Intel đào tạo về trí tuệ nhân tạo cho giảng viên khối ngành kỹ thuật - công nghệ

05/07/2024 - 16:00

PNO - Khóa đào tạo là hoạt động đầu tiên thực hiện Bản ghi nhớ về chuyển đổi số trong giáo dục, được ký giữa Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Intel.

Ngày 5/7, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Tập đoàn Intel (Hoa Kỳ) tổ chức khai mạc khóa tập huấn, đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) cho giảng viên các trường đại học khối ngành kỹ thuật - công nghệ của Việt Nam.

27 giảng viên thuộc 8 trường đại học tại Hà Nội tham gia khóa đào tạo - Ảnh: Bộ GD-ĐT
27 giảng viên thuộc 8 trường đại học tại Hà Nội tham gia khóa đào tạo - Ảnh: Bộ GD-ĐT

Khóa học nằm trong Chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo cho nhân lực tương lai (AI for Future Workforce Program) - là hoạt động đầu tiên thực hiện Bản ghi nhớ về chuyển đổi số trong giáo dục, được ký giữa Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Intel vào tháng 9/2023; đồng thời cũng mở đầu cho việc thực hiện chương trình đào tạo “Sẵn sàng cho số hóa” của Intel tại Việt Nam.

Khóa học trang bị cho 27 giảng viên thuộc 8 trường đại học tại Hà Nội kiến thức chung về chương trình đào tạo “Trí tuệ nhân tạo cho lực lượng lao động tương lai” do Intel xây dựng. Sau khóa học, các giảng viên được kỳ vọng sẽ xây dựng khung chương trình và đào tạo lại cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về AI, giúp sinh viên nâng cao khả năng được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI