"Inside Out 2" gây sốt phòng vé toàn cầu

25/06/2024 - 20:07

PNO - Bộ phim hoạt hình "Inside out 2" đang gây bão phòng vé nhiều nước. Ngoài nội dung hay, phim còn có cách gì để "oanh tạc" phòng vé toàn cầu hè này?

Bộ phim hoạt hình Inside out 2 (Những mảnh ghép cảm xúc 2) đang gây bão phòng vé nhiều nước. Hiện phim đã thu về gần 729 triệu USD. Tác phẩm hoạt hình của Pixar trở thành phim có doanh thu cao nhất năm nay, vượt qua Dune 2 (Hành tinh cát 2). Tại Việt Nam, phim cũng dẫn đầu phòng vé, thu hơn 54 tỷ đồng.

Với đà này, Inside out 2 được dự đoán sẽ đạt doanh thu từ 1,2 – 1,5 tỷ USD. Phần đầu Inside Out đã tạo ra 858 triệu USD doanh thu toàn cầu và là phim ăn khách nhất của Pixar, sau Incredibles 2 (Gia đình siêu nhân 2, 2018, thu 1,24 tỷ USD).

Inside out 2 đang trên đà trở thành phim đầu tiên của năm 2024 cán mốc 1 tỷ USD
Inside out 2 đang trên đà trở thành phim đầu tiên của năm 2024 cán mốc 1 tỷ USD

Inside out 2 lấy bối cảnh 2 năm sau câu chuyện của phần trước, khi nhân vật chính Riley tròn 13 tuổi, trở thành một thiếu nữ tuổi teen chính hiệu với đủ những cảm xúc mới được hình thành.

Đó cũng là lúc 5 cảm xúc vui vẻ, buồn bã, chảnh chọe, giận dữ và sợ hãi dần không còn đủ để điều khiển và thể hiện hết được tâm lý phức tạp của cô bé.

Một nhóm các cảm xúc mới xuất hiện gồm lo âu, xấu hổ, chán nản, ganh tị bắt đầu xuất hiện và khiến Riley như trở thành một con người hoàn toàn khác.

Trailer phim Inside Out 2:

Thành tích của Inside out 2 vực dậy phần nào tình trạng ảm đạm phòng vé 3 tháng qua, khi mà phim mở màn mùa hè The Fall Guy (Kẻ thế thân) và “bom tấn” Furiosa: A Mad Max Saga (Furiosa : Câu chuyện từ Max điên) đều thu thấp hơn kỳ vọng. Trước sự ế ẩm, Furiosa: A Mad Max Saga đã được đưa lên 2 nền tảng trực tuyến Prime Video và Apple TV từ hôm nay 25/6.

Sự ăn khách của Inside Out 2 ngoài lý do nội dung phim thú vị còn nhờ chiến lược phát hành khôn ngoan. Bằng cách kéo dài khoảng cách phát hành giữa bộ phim đầu tiên (năm 2015) và phần tiếp theo, Pixar đã duy trì được tính liên tục trong một thế hệ người xem. Những khán giả thế hệ Z từng xem bộ phim gốc khi còn nhỏ giờ đây đã trưởng thành và đổ xô đến rạp để theo dõi tiếp các nhân vật từng cùng họ lớn lên.

Khán giả chờ đợi 14 năm mới được xem phần 2 của Incridibles
Khán giả chờ đợi 14 năm mới được xem phần 2 của Incridibles

Incredibles 2 của Pixar cũng thành công khi áp dụng công thức phát hành này. Phần 2 ra rạp 14 năm sau phần 1 nên thu hút thế hệ Millennials (thế hệ những người sinh từ năm 1981 đến 1996) đã xem Incredibles khi còn nhỏ hoặc trẻ vị thành niên. Inside Out dành cho thế hệ Z giống như Incredibles dành cho các Millennials khi thu hút nỗi nhớ của hàng triệu khán giả xem phim ở độ tuổi 20.

Đây là một chiến lược khác biệt rõ rệt so với chiến lược của các đối thủ như DreamWorks, vốn luôn rút thời gian phát hành các phần tiếp theo càng ngắn càng tốt. Trong 9 năm chờ đợi từ Inside out 1 đến Inside out 2, DreamWorks đã tung ra đến 3 phần phim Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch) vào các năm 2016, 2017 và 2023.

Việc không ra phim cấp tập của Pixar, một công ty con của Disney, rõ ràng giúp hãng có thời gian đầu tư tốt hơn vào chất lượng.

Moana 2 sẽ ra rạp trong năm sau, phần 1 của phim ra mắt ca1cj đây những 8 năm
Moana 2 sẽ ra rạp trong năm sau, phần 1 của phim ra mắt cách đây những 8 năm

Disney và Pixar tuân thủ quy luật kéo dài thời gian phát hành giữa 2 phần phim. Các phim đang triển khai phần tiếp theo như Moana 2 (2025) ra đời cách phần đầu 8 năm. Toy Story 5 (Câu chuyện đồ chơi) và Frozen III (Nữ hoàng băng giá, 2026) cách 7 năm, Zootopia 2 cách tận 9 năm (2025).

Phim hoạt hình gốc Elio phát hành năm sau sẽ là phép thử mới cho hãng Pixar
Phim hoạt hình gốc Elio phát hành năm sau sẽ là phép thử mới cho hãng Pixar

Sau thành công của Inside Out 2 có một câu hỏi lớn đặt ra với Pixar là liệu hãng phim có thể tiếp tục hào quang chiến thắng bằng một câu chuyện mới hay không.

Câu trả lời sẽ có vào tháng 6 năm sau, khi Pixar dự kiến ​​phát hành Elio - một bộ phim gốc kể về cuộc phiêu lưu giữa các thiên hà của một cậu bé.

H.Nhu (theo TheWrap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI