Indonesia: Nổ ở nhà máy luyện niken, 51 người thương vong

24/12/2023 - 16:18

PNO - Ngày 24/12, một vụ nổ lò luyện niken thuộc sở hữu của Công ty thép không gỉ Tsingshan Indonesia (ITSS) trên đảo Sulawesi khiến ít nhất 13 công nhân thiệt mạng và 38 công nhân bị thương.

 

khiến 8 công nhân Indonesia và 5 công nhân Trung Quốc thiệt mạng
Vụ nổ ở nhà máy luyện niken khiến 8 công nhân Indonesia và 5 công nhân Trung Quốc thiệt mạng

Đại diện khu công nghiệp Morowali Indonesia (IMIP) cho biết vụ nổ xảy ra khi các công nhân sửa chữa lò luyện kim vào lúc 5g30 sáng nay, 24/12,  khiến 8 công nhân Indonesia và 5 công nhân Trung Quốc thiệt mạng. 

Ngọn lửa đã được dập tắt vào lúc 9g10 cùng ngày. “Dựa trên điều tra ban đầu, vụ nổ có thể xảy ra do vẫn còn một ít chất lỏng ở đáy lò. Trong quá trình sửa chữa đã xảy ra một vụ nổ” - người phát ngôn của IMIP cho biết.

Người phát ngôn cho biết thêm, vụ nổ đầu tiên gây ra một số vụ nổ khác do có nhiều bình ô xy dùng để hàn và cắt các bộ phận của lò để sửa chữa.

IMIP là khu công nghiệp tập trung vào niken thuộc sở hữu của Tsingshan thuộc Trung Quốc và đối tác địa phương Bintang Delapan Group, chuyên sản xuất thép không gỉ và thép carbon. 

IMIP cho biết ITSS là một trong những khách thuê tại khu công nghiệp.

Công ty cho biết IMIP sẽ phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc và chi trả mọi chi phí điều trị cho nạn nhân.

Niken ngày càng trở nên quan trọng đối với Indonesia, quốc gia giàu tài nguyên, nước sản xuất niken lớn nhất thế giới, với hàng tỉ USD đầu tư toàn cầu đổ vào sau khi chính phủ cấm xuất khẩu quặng chưa qua chế biến vào năm 2020.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI