Idris Elba – Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới nhận giải đặc biệt BAFTA

21/07/2020 - 12:41

PNO - Những đóng góp của Idris Elba cho phim ảnh và thế hệ trẻ giúp anh nhận được giải thưởng đặc biệt của BAFTA.

Diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất nổi tiếng người Anh - Idris Elba sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt BAFTA vào ngày 31/7 sắp tới. Giải thưởng vinh danh những đóng góp của Idris Elba cho phim ảnh và trân trọng hành động cam kết sự đa dạng, hỗ trợ tài năng mới trong ngành.

Trước Idris Elba, đã từng có Nicola Shindler, Clare Balding, John Motson, Henry Normal, Nick Fraser, Lenny Henry, Delia Smith và Cilla Black nhận được giải thưởng cao quý nhất của Viện hàn lâm Anh.  

Trong sự nghiệp, Idris Elba từng 5 lần được đề cử Quả cầu vàng (thắng 1 lần) và một số đề cử tại giải thưởng Primetime Emmy và BAFTA. Năm 2014, Idris Elba xuất hiện trong series truyền hình tội phạm nổi tiếng của Anh - The Wire và nhận được sự quan tâm lớn đến diễn xuất.

Ngoài ra, một số phim Idris Elba tham gia được yêu thích gồm: Mandela: Long Walk to Freedom (2013), Beasts of No Nation (2015), Avengers: Age of Ultron (2015)...

Năm 2018, diễn viên Idris Alba được bầu chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới.
Năm 2018, trên tạp chí People, diễn viên Idris Alba được bầu chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới.

Năm 2013, Idris Elba thành lập công ty Green Door Pictures tập trung vào việc liên kết với các đơn vị làm phim quốc tế như Film London, Creative Access và MAMA Youth Project để hỗ trợ, đào tạo cho các tài năng trẻ.

Năm 2016, Idris Elba từng đề cập đến việc phim ảnh đang thiếu sự đa dạng trước quốc hội Anh. Cùng năm, anh được xướng tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và danh sách vinh danh mỗi dịp đầu năm của nữ hoàng Elizabeth.

Trước sự vinh danh của Viện hàn lâm Anh, Idris Elba cảm ơn vì mọi người đã ghi nhận những cống hiến của anh đối với phim ảnh và công tác giáo dục đào tạo. Ngoài ra, nam diễn viên cũng hi vọng rằng cùng với việc vinh danh anh, mọi người sẽ nhận ra những khoảng trống trong việc ngành điện ảnh cần đa dạng hơn để nhanh chóng có những giải pháp mạnh mẽ hơn.

Nam diễn viên Idris Alba trên phim The Wire, năm 2014.
Nam diễn viên Idris Alba trên phim The Wire, năm 2014.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI