Hy vọng cuối cùng vào những tấm lòng

25/04/2024 - 06:26

PNO - Suốt 3 tháng qua bà Hiến túc trực tại bệnh viện để chăm sóc mẹ. Nhưng giờ bà đành đưa mẹ về quê vì không có tiền để thực hiện ca mổ cho mẹ.

Tại căn phòng dành cho bệnh nhân hôn mê sâu của Bệnh viện Phục hồi chức năng (quận 8, TPHCM), bà Nguyễn Thị Thục Hiến - 57 tuổi, xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - ngồi lặng nơi góc giường của mẹ là bà Võ Thị Thục Hiền (74 tuổi). Rồi bà sực tỉnh, vội đi sắp xếp quần áo trong 2 hàng nước mắt. Khoảng nửa tiếng nữa, xe sẽ đưa mẹ con bà về quê.

Bà Hiến cho biết, bà là con gái lớn của bà Hiền. Suốt 3 tháng qua bà túc trực tại bệnh viện để chăm sóc mẹ. Nhưng giờ bà đành đưa mẹ về quê vì không có tiền để thực hiện ca mổ cho mẹ.

Bà Võ Thị Thục Hiền - 74 tuổi, ngụ xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - đang rất cần 30 triệu đồng để thực hiện ca phẫu thuật
Bà Võ Thị Thục Hiền - 74 tuổi, ngụ xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - đang rất cần 30 triệu đồng để thực hiện ca phẫu thuật

Tháng 12/2023, bà Hiền bị ngã, ngất xỉu nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Bác sĩ chẩn đoán bà bị tràn dịch não tắc, u góc cầu tiểu não trái. 1 tuần sau, bệnh tình chuyển nặng, gia đình vay mượn đủ đường để chuyển bà vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Tại đây, bác sĩ đã mổ đặt ống dẫn lưu từ trên đầu xuống bụng 3 lần với chi phí 27 triệu đồng, ban đầu bà Hiền còn nhận thức được đôi chút, nhưng sau đó rơi vào hôn mê.

Hướng điều trị tiếp theo cho bà Hiền là phải phẫu thuật để xử lý khối u trong não. Nhưng vì gia đình không đủ khả năng nên bác sĩ cho bà chuyển xuống Bệnh viện Phục hồi chức năng (quận 8, TPHCM) để theo dõi và uống thuốc cầm cự.

Bà Hiến nhìn mẹ nghẹn ngào: “Mẹ tôi có 3 người con, ai cũng nghèo khổ. Khi còn khỏe, mẹ tôi đi giữ trẻ, phụ giữ nhà trọ. Cha tôi bị bệnh tim từ nhiều năm nay. Tôi làm mẹ đơn thân nuôi 2 đứa con. Đứa lớn thì nay ai thuê gì làm nấy, còn đứa nhỏ bị tự kỷ, chỉ quanh quẩn ở nhà. Hằng ngày, tôi cũng đi làm thuê cho hàng xóm. Cuộc sống chẳng dư dả gì”.

“Từ lúc mẹ bệnh, người thân, bạn bè mỗi người cho mượn vài triệu đồng đưa mẹ đi bệnh viện. Nhà tôi không có đất đai, nhà cửa thì xập xệ, 30 triệu đồng cho mẹ phẫu thuật là số tiền ngoài khả năng của gia đình” - bà Hiến buồn bã nói.

Khó khăn chồng chất, bà Hiến và gia đình chỉ còn hy vọng cuối vào những tấm lòng.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Võ Thị Thục Hiền chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa, hoặc 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI