Huyền thoại màn ảnh Pháp Depardieu đối mặt với phiên tòa xét xử tội tấn công tình dục

28/10/2024 - 16:31

PNO - Nam diễn viên Gerard Depardieu sẽ đối mặt với những cáo buộc tấn công tình dục tại phiên tòa xét xử tại Paris vào ngày 28/10.

Depardieu là ngôi sao lớn nhất phải đối mặt với những cáo buộc trong phong trào #MeToo của nền điện ảnh Pháp.
Depardieu là ngôi sao lớn nhất phải đối mặt với những cáo buộc trong phong trào #MeToo của nền điện ảnh Pháp.

Theo truyền thông Pháp, nhẽ ra huyền thoạt điện ảnh Pháp phải ra tòa vào một ngày trước đó nhưng do lý do sức khỏe, luật sư của Depardieu đã xin được hoãn đến ngày hôm sau.

Ở tuổi 75, nam diễn viên là nhân vật có địa vị cao nhất phải đối mặt với những cáo buộc trong phong trào #MeToo của nền điện ảnh Pháp, khởi nguồn vào năm 2017 sau những cáo buộc chống lại nhà sản xuất phim người Mỹ Harvey Weinstein.

Tên của 2 người phụ nữ cáo buộc Depardieu xâm hại trong quá trình quay phim năm 2021 vẫn chưa được công khai.

Một trong những nguyên đơn, người phụ trách trang trí bối cảnh hiện 55 tuổi, đã tố cáo vào tháng 2/2024 rằng cô bị tấn công tình dục, quấy rối tình dục và lăng mạ trong khi quay bộ phim Les Volet Verts (The Green Shutters) của đạo diễn Jean Becker tại một ngôi nhà riêng ở Paris.

Luật sư Jeremie Assous của Depardieu cho biết, họ sẽ đưa ra các nhân chứng và bằng chứng cho thấy nam diễn viên bị nhắm tới bởi những lời buộc tội sai sự thật.

Luật sư này cáo buộc nguyên đơn cố gắng “kiếm tiền” bằng cách yêu cầu bồi thường 30.000 euro (32.500 USD).

Trong cáo trạng, nguyên đơn cho rằng Depardieu đã dùng lời lẽ xúc phạm, thô tục và "tóm lấy một cách thô bạo" khi cô đang rời khỏi phim trường.

Cô cho biết thêm, nam diễn viên đã ghim cô lại bằng cách "khóa chân lại" quanh cô trước khi sờ soạng eo và bụng cô, rồi tiếp tục sờ lên ngực cô và dùng những lời thô tục.

Nguyên đơn thứ hai là một trợ lý đạo diễn của cùng bộ phim, cũng cáo buộc Depardieu bạo lực tình dục.

Anouk Grinberg, một diễn viên xuất hiện trong The Green Shutters, cho biết Depardieu đã sử dụng "những từ ngữ tục tĩu... từ sáng đến tối".

Grinberg nói thêm: "Khi các nhà sản xuất thuê Depardieu làm việc trong một bộ phim, họ biết rằng họ đang thuê một kẻ chuyên tấn công phụ nữ".

Grinberg cho biết theo kinh nghiệm của bà, Depardieu luôn sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, khiêu dâm và hành vi của ông đã trở nên tồi tệ hơn nhiều vì sự bao che do tên tuổi và sự giàu có của ông.

Đến nay có khoảng 20 phụ nữ đã cáo buộc Depardieu về nhiều hành vi xâm hại tình dục khác nhau.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI