Huyện Cần Giờ, TPHCM: Nâng cao chất lượng dạy và thi chứng chỉ tiếng Anh, tin học quốc tế

27/07/2024 - 06:20

PNO - Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ (TPHCM) vừa có báo cáo tổng kết năm học 2023-2024 cấp THCS. Trong đó, đáng lưu ý là 2 năm liền, huyện không có học sinh nào có chứng chỉ tin học quốc tế, dù trước đó các trường đặt ra chỉ tiêu khoảng 20% học sinh.

Việc duy trì sĩ số học sinh cũng sụt giảm so với năm trước đó, khi chỉ đạt 98,83%. Nhiều tiêu chí khác của năm học cũng không đạt so với mục tiêu như: hiệu suất đào tạo, số học sinh tham gia thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, số học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, học sinh tham gia học tin học chứng chỉ quốc tế, cán bộ quản lý - giáo viên đạt chuẩn…

Học sinh hào hứng tương tác trong lớp học số trường tiểu học Thạnh An, Cần Giờ
Học sinh tương tác trong lớp học số trường tiểu học Thạnh An, Cần Giờ

Theo đại diện Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ, công tác duy trì sĩ số, hiệu suất đào tạo giảm so với năm học trước đó có nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn học sinh bỏ học do học chậm, không cố gắng trong học tập. Việc ít học sinh có chứng chỉ tiếng Anh, tin học quốc tế một phần do cách xa trung tâm TPHCM, học sinh không có nhiều điều kiện học tập.

Để khắc phục tình trạng này, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cho biết, huyện đang nỗ lực thực hiện các đề án, chương trình nhằm nâng cao chất lượng trong việc học và thi các chứng chỉ tiếng Anh, tin học quốc tế. Trong đó có thể kể đến như: chương trình chuyển đổi số của ngành GD-ĐT huyện Cần Giờ, đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn huyện. Hiện đã có nhiều trường tổ chức được lớp tiếng Anh tăng cường, mô hình lớp học có giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy…

Với môn tin học, Cần Giờ quyết liệt thực hiện đề án nâng cao năng lực, kỹ năng tin học. Huyện đã tạo điều kiện cho 100% giáo viên tin học bồi dưỡng chương trình giảng dạy theo chuẩn quốc tế. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng môn học này trong những năm tới.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI