Huyền bí đêm Phương Đông

14/04/2014 - 15:02

PNO - PNO - Tối 13/4, hàng nghìn khán giả có mặt tại sân điện Thái Hòa (Đại nội - Huế) đã có những cảm nhận khó quên khi chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống và hiện đại, của hơn mười quốc gia châu Á.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong không gian hoàng cung, lộng lẫy bởi cách sắp đặt, bài trí đa dạng và cách điệu, cùng với ánh sáng thơ mộng và cổ kính của đèn chùm và nến, người xem bị cuốn hút kỳ lạ. Đêm Phương Đông bắt đầu với tà áo dài Việt Nam, thiết kế hai thân, sắc màu dịu dàng truyền thống. Hình ảnh áo dài Việt Nam trong Đêm Phương Đông một lần nữa làm cho người Việt tự hào về lịch sử văn hóa của đất nước mình. Trong đó, chiếc áo dài là một tuyệt tác nghệ thuật, không chỉ thể hiện nét đẹp trang nhã, thanh lịch.

Các nhà thiết kế Hải Long, Thế Huy, Công Khanh, Minh Hạnh trong Đêm Phương Đông còn đem đến cho công chúng những trang phục khác của người Việt mà mỗi trang phục đều mang những nét riêng, độc đáo về bản sắc văn hóa dân tộc. Đêm hội trang phục được các diễn viên của 11 quốc gia châu Á, 100 người mẫu trong nước biểu diễn. Trong không gian lộng lẫy, thơ mộng và cổ kính ấy, người xem càng lúc càng bị cuốn hút bởi sự huyền bí trên những tà áo lướt qua mà ở đó đều chứa đựng những triết lý sâu xa của cuộc sống, phảng phất nét tâm linh của mỗi dân tộc.

Trang phục của người Ấn Độ có nhiều loại và rất gần với nền văn hóa bản địa, tôn giáo và khí hậu. Người xem dễ nhận thấy người Ấn qua cách ăn mặc rất đặc biệt của họ. Do có sự đa dạng về khí hậu nên các phục trang của người Ấn khá đa dạng. Nếu ở Ấn Độ, trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ là saree, salwar-kameez và ghaghra cholis quyến rũ, thì với nam giới, trang phục truyền thống là dhoti, lungi hay kurta cũng hết sức thú vị. Người Hindu ở phía đông Ấn Độ có một câu tục ngữ “ Hãy ăn tùy theo sở thích nhưng hãy mặc theo phong tục”!

Trang phục truyền thống của đất nước Nhật Bản không chỉ đem đến cho người xem sự thích thú, hiếu kỳ mà còn trở thành đề tài thời trang cho nhiều người luận bàn, tìm hiểu. Người Nhật đã vô cùng tài ba trong việc bảo tồn nền văn hóa của mình mà đặc biệt là bảo tồn văn hóa trang phục truyền thống dân tộc.

Với nhiều kiểu trang phục khác nhau, mỗi kiểu được dùng cho những sự kiện riêng biệt, từ lễ hội mang tính cộng đồng và trang trọng cho đến những sự kiện mang tính chất cá nhân. Trang phục truyền thống của người Nhật luôn có sức quyến rũ kỳ lạ. Mặc dù có nhiều loại trang - lễ phục khác nhau, song nhìn chung, kimono là loại trang phục thường được mặc nhất ở đất nước Nhật Bản. Trải qua hàng nghìn năm, với nhiều thăng trầm biến cố của lịch sử, kimono đã dần trở thành loại trang phục truyền thống không thể thiếu đối với người Nhật trong các lễ hội.

Trang phục của các nước khác ở như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia và Mông Cổ cũng rất hấp dẫn người xem. Riêng với trang phục Mông Cổ trong đêm hội này đã khiến không ít khán giả phải... căng mắt quan sát, bởi  cốt cách và sự tinh túy về tinh thần do ảnh hưởng của địa hình, đất đai và khí hậu.

Một số hình ảnh chương trình Đêm Phương Đông":

Huyen bi dem Phuong Dong

Trang phục áo dài Việt Nam

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong
Trang phục của Trung Quốc

Huyen bi dem Phuong Dong

Huyen bi dem Phuong Dong
Trang phục Lào

Huyen bi dem Phuong Dong
Trang phục Ấn Độ

Huyen bi dem Phuong Dong

Các người mẫu quốc tế chào quan khách khi chương trình kế thúc

THUẬN HÓA 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI