Hướng đến trường học hạnh phúc, một trường ở TPHCM trao thư khen khi học sinh có hành vi đẹp

19/09/2023 - 20:01

PNO - Học sinh Trường THPT Đào Sơn Tây (TP Thủ Đức) sẽ nhận được thư khen của hiệu trưởng khi có những hành động đẹp, ứng xử tốt với bè, thầy cô và người xung quanh, nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc.

Thứ 6 tuần trước, Nguyễn Nhật Khánh Hoàng - học sinh lớp 10A16, Trường THPT Đào Sơn Tây nhặt được một điện thoại ở chân cầu thang lớp học đã mang điện đến phòng giám thị, nhờ thầy cô trả lại người đánh rơi. Với hành động này, Khánh Hoàng là 1 trong 4 học sinh của trường được biểu dương trong buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần và nhận được thư vinh danh từ hiệu trưởng. 

Làm việc tốt, học sinh Trường THPT Đào Sơn Tây nhận được thư khen của hiệu trưởng
Làm việc tốt, học sinh Trường THPT Đào Sơn Tây nhận được thư khen của hiệu trưởng

"Trước đây con cũng nhiều lần nhặt được của rơi trả lại cho bạn và nghĩ là chuyện bình thường, nhưng nay được thư khen, con vui lắm. Con sẽ cố gắng làm nhiều việc tốt hơn nữa”- Khánh Hoàng hứa.

Em Lê Phạm Ngọc Vy - học sinh lớp 10A3 nhặt được chiếc điện thoại ở nhà vệ sinh và nhờ thầy cô giám thị gửi cho người đánh mất. Vy chỉ nghĩ đây là việc nên làm nhưng nay được thư khen của cô hiệu trưởng gọi đó là “hành động đẹp”. Em rất vui mang về khoe với mọi người.  

Cô Hoàng Thị Hảo - Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên trường đưa hình thức vinh danh này. Trước đây, học sinh có hành động đẹp, ứng xử văn minh, nhà trường chỉ biểu dương các em dưới cờ và cộng điểm đánh giá hạnh kiểm, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ. Việc làm của các em tuy nhỏ nhưng ý thức lớn, cần có thư khen để hướng đến giáo dục toàn diện hơn. Qua đó sẽ giáo dục học sinh về lòng trung thực, sự tử tế một cách thực chất nhất, cũng là mục tiêu để xây dựng trường học hạnh phúc".

Trường học hạnh phúc, tử tế thì học sinh cần được đánh giá toàn diện
Trường học hạnh phúc, tử tế thì học sinh cần được đánh giá toàn diện

Theo thầy Nguyễn Văn Ngãi - Phó hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây, lâu nay việc tặng giấy khen cho học sinh mới chỉ dừng lại ở khen thưởng học sinh có thành tích học tập tốt. Nhưng giáo dục toàn diện thì mỗi học sinh có thế mạnh riêng. Có em không học giỏi các môn văn hoá nhưng lại luôn là học sinh có những hành vi đẹp, ứng xử tốt thì các em vẫn xứng đáng được vinh danh. Đây cũng là cách để chúng ta ươm mầm, lan toả những hành vi đẹp.

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI