Huế: Hàng trăm học sinh, giáo viên phải cách ly tại trường

04/11/2021 - 21:43

PNO - Từ ngày 1/11 đến nay, Thừa Thiên - Huế ghi nhận 72 ca mắc COVID-19, trong đó có 27 ca cộng đồng, nhiều địa phương lấy trường học để cách ly.

Cụ thể trong ngày 4/11 có 117 F1, trong đó Trường tiểu học Vân Quật Đông có 37 học sinh, 6 giáo viên; Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên có 33 học sinh; các trường hợp còn lại đều trú trên địa bàn xã. Hiện, tất cả học sinh và giáo viên của 2 trường được bố trí cách ly tập trung tại Trường tiểu học Vân Quật Đông, các trường hợp còn lại đưa đi cách ly tập trung.

Theo Chủ tịch UBND xã Hương Phong, ông Trần Viết Chức, sau khi phát hiện ca F0 trong cộng đồng, UBND xã chỉ đạo cán bộ trạm y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần và phát hiện thêm 5 trường hợp nghi nhiễm COVID- 19, trong đó có 3 học sinh của Trường tiểu học Vân Quật Đông và Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên. 

Trong sáng 4/11, xã tiếp tục tổ chức lấy mẫu diện rộng toàn thôn và chợ Vân Quật Đông với gần 2.500 mẫu, đồng thời bố trí lực lượng canh gác các khu vực phong toả tạm thời để khoanh vùng, truy vết và phát hiện các ca F0 trong cộng đồng.

Kiểm tra chặt chẽ người ra vào tại vùng dịch xã Quảng Vinh huyện Quảng Điền
Kiểm tra chặt chẽ người ra, vào tại vùng dịch xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền

Từ 17g ngày 4/11 cho đến khi có thông báo mới, tinh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định  thực hiện phong toả, cách ly tạm thời đối với 628 hộ, 2.480 khẩu thuộc thôn Vân Quật Đông để phòng dịch COVID-19.

Trước đó toàn bộ học sinh của 48 trường từ mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Quảng Điền tạm dừng đến trường học tập trung. Do tình hình dịch rất phức tạp, UBND huyện quyết định tất cả các trường chuyển sang học online. Trước đó, các trường đã trải qua một  thời gian học tập trung tại trường.

Khu cách ly các thầy cô giao, và học sinh tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế)
Khu cách ly các thầy cô giáo, và học sinh tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế)

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) quyết định chuyển sang hình thức học online được đưa ra sau khi huyện Quảng Điền ghi nhận 32 ca dương tính với COVID-19, trong đó có một số trường hợp là học sinh đang theo học tại các trường trên địa bàn huyện. Việc cho toàn bộ học sinh trong toàn huyện học trực tuyến sẽ giúp địa phương giám sát, tổ chức tầm soát tốt hơn, bởi phần lớn giáo viên của huyện được xác định là trường hợp F2, nhiều ca cộng đồng không truy được nguồn lây.

Ngoài ra trong ngày 4/11 tại tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận tại 2 doanh nghiệp may mặc là Công ty Scavi Huế (KCN Phong Điền, huyện Phong Điền) và Công ty HBI Huế (KCN Phú Bài, thị xã Hương Thủy).

Công ty Scavi Huế hiện có gần 7.000 công nhân làm việc tại các nhà máy, phân xưởng. Ngày 2/11, qua xét nghiệm tầm soát COVID-19 bằng kỹ thuật xét nghiệm nhanh do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện tại Công ty Scavi Huế, có một số công nhân làm việc tại phân xưởng 3 thuộc nhà máy số 1 của Công ty này có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Phụ huynh gửi nhu yếu phẩm cho cô thầy và học sinh đang cách ly tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền
Phụ huynh gửi nhu yếu phẩm cho cô thầy giáo và học sinh đang cách ly tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền

Sau khi xuất hiện các ca F0 tại các công ty này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp triển khai ngay các biện pháp để truy vết, khoanh vùng, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các phân xưởng; vận động công nhân thực hiện làm việc theo phương châm “3 tại chỗ” kết hợp “1 cung đường - 2 điểm đi/đến”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI