HTV ra mắt chương trình “Gương mặt Việt Nam”

12/10/2023 - 21:54

PNO - Nhằm chia sẻ và lan tỏa những khoảnh khắc, câu chuyện đẹp của người Việt ở khắp nơi trên thế giới, HTV ra mắt chương trình “Gương mặt Việt Nam”, lên sóng định kỳ dịp đầu năm mới.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng thực hiện chương trình Gương mặt Việt Nam, biên tập viên (BTV), MC Lan Nhi - đồng tác giả, nhà sản xuất cho biết: “Trong quá trình công tác tại Đài truyền hình TPHCM, tôi đã có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe rất nhiều những câu chuyện của những con người Việt Nam từ Bắc chí Nam và cả nơi hải đảo xa xôi.

Điểm chung của những nhân vật ấy đều có một tình yêu quê hương đất nước nồng nàn, họ luôn cố gắng giữ gìn và phát huy tình cảm ấy bằng những việc làm trong khả năng của mình, với những đóng góp rất cụ thể. Đôi khi đó chỉ là những khoảnh khắc ngắn ngủi, hành động nhỏ, nhưng xuất phát từ trái tim chân thành, từ tình yêu nước, nghĩa đồng bào”.

Từ chính những câu chuyện truyền cảm hứng trong suốt hành trình làm nghề, biên tập viên - MC Lan Nhi mong được chia sẻ, lan tỏa rộng rãi hơn đến với công chúng.

BTV, MC Lan Nhi - đồng tác giả, nhà sản xuất chương trình Gương mặt Việt Nam.
BTV, MC Lan Nhi - đồng tác giả, nhà sản xuất chương trình Gương mặt Việt Nam

Gương mặt Việt Nam sẽ kết hợp giữa hình thức kết hợp giữa giao lưu chính luận và văn hóa nghệ thuật, trong đó yếu tố âm nhạc sẽ được tận dụng, lồng ghép vào những câu chuyện được kể.

Dự kiến lên sóng định kỳ vào Chủ nhật đầu tiên của năm mới, do đó, chương trình phần nào giống một thước phim tua ngược, điểm lại những khoảnh khắc đẹp, những câu chuyện đẹp, những thông điệp tích cực của những con người Việt Nam trong một năm qua. Từ đó có thể cổ vũ, tiếp lửa, tạo động lực cho chính những nhân vật đã và đang cống hiến trong từng lĩnh vực.

Nhà báo, BTV Như Mai - Phó trưởng Ban Chuyên đề của HTV nhấn mạnh: “Giữa những chương trình về người tốt việc tốt đang có mặt trên sóng HTV, thì Gương mặt Việt Nam đã mang đến làn gió mới cho truyền hình. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng, mà chương trình còn tạo ra không gian hội ngộ, góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống ngày nay”. 

Gương mặt Việt Nam được triển khai và thực hiện bởi các gương mặt truyền hình, BTV các thế hệ như BTV Tấn Tài, Lan Nhi, Trung Hậu, MC Phạm Thanh, MC Trọng Hiền…

Chương trình có thời lượng 60 phút. Mùa đầu tiên sẽ phát sóng vào tháng 1/2024.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI