Bí quyết của 'sao':

Bí quyết hạn chế nếp nhăn của người mẫu 93 tuổi Carmen Dell'Orefice

22/01/2024 - 08:17

PNO - Ở tuổi 93, Carmen Dell'Orefice - siêu mẫu mang tính biểu tượng của làng mốt khiến khán giả ngỡ ngàng khi sở hữu nhan sắc trẻ trung, làn da ít nếp nhăn.

Ở tuổi xế chiều, bà Carmen Dell'Orefice vẫn giữ ngoại hình cân đối, trở thành biểu tượng thời trang và là nguồn cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Để có được vẻ đẹp không tuổi, bà đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc da, duy trì chế độ ăn uống cân bằng, chăm chỉ tập thể dục.

Dưỡng da hạn chế nếp nhăn

Quy trình chăm sóc da của bà Carmen bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ tạp chất và không gây kích ứng, khô da,

Bước 2: Để giữ cho làn da ẩm và dẻo dai, bà Carmen thoa serum dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da mặt sau đó là kem dưỡng ẩm.

Bước 3: Bà Carmen không bao giờ quên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại. Bà thoa kem chống nắng phổ rộng với SPF cao trước khi ra ngoài, ngay cả trong những ngày nhiều mây.

Bước 4: Tẩy tế bào chết cho da cũng là thao tác quan trọng, bà thực hiện 1-2 lần/mỗi để loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sự thay đổi tế bào.

Bước 5: Giữ cho làn da mỏng manh quanh mắt trông trẻ trung, bà thường xuyên thoa kem mắt để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Ngoài việc dưỡng da cẩn thận, bà Carmen cũng chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày. Theo bà, việc ăn uống cân bằng và bổ dưỡng là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể và ngoại hình trẻ trung. Thực đơn của bà Carmen ưu tiên:

- Thực phẩm toàn phần: Bà Carmen tập trung vào việc ăn nhiều loại thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến như trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Những chất này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

- Thực phẩm chống oxy hóa: Kết hợp các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với quả mọng, rau xanh và các loại trái cây, rau quả đầy màu sắc khác giúp bà chống lại stress oxy hóa và bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

- Uống đủ nước: Thói quen uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và làn da. Bà Carmen đảm bảo uống đủ lượng nước trong suốt cả ngày.

Thói quen tập thể dục hàng ngày 

Bà Carmen tin rằng tập luyện đều đặn có tác dụng giúp duy trì sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Mỗi ngày bà luôn ưu tiên thời gian để tập luyện, không thể thiếu các bài tập:

- Tập thể dục tim mạch: Carmen thực hiện các bài tập tốt cho tim mạch như đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, sức chịu đựng và thể lực tổng thể.

- Rèn luyện sức mạnh: Các bài tập rèn luyện sức mạnh được bà Carmen thực hiện để duy trì trương lực cơ và sức mạnh. Những bài tập này có thể bao gồm sử dụng dây kháng lực, tạ hoặc các bài tập trọng lượng cơ thể.

- Bài tập rèn luyện tính linh hoạt và cân bằng: Để tăng cường sự linh hoạt và cân bằng, Carmen yêu thích bộ môn yoga hoặc pilates, có tác dụng cải thiện tư thế, khả năng vận động và sự liên kết tổng thể của cơ thể.

Bà Carmen Dell'Orefice cũng đặc biệt coi trọng bài tập thở, kết hợp các bài tập thở vào thói quen hàng ngày để tìm thư giãn, giảm căng thẳng và duy trì sức khỏe toàn diện. Một bài tập thở đơn giản được bà thường xuyên thực hiện mỗi ngày là thở cơ hoành - tập trung vào việc hít sâu bằng mũi, đẩy bụng nhô lên và thở ra bằng miệng.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI