Hộp quà bí mật trở thành học bổng thường niên

12/06/2022 - 05:37

PNO - Món quà trên được quy đổi thành hai suất học bổng toàn phần mỗi năm trong một thập niên.

Tháng 9/2021, ông Vinod Menon, Trưởng khoa Vật lý Trường Harlem's City College of New York, đã bị choáng khi mở một hộp quà và thấy bên trong có đến 180.000 USD. Những xấp tiền mặt được xếp chồng lên nhau cẩn thận, đi kèm một bức thư với người nhận là “Trưởng khoa Vật lý”.

Có vẻ người gửi muốn chuyển số tiền mặt này đến vị trưởng khoa như một khoản quyên góp cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo đuổi bộ môn vật lý và các ngành khoa học khác.

Chiếc hộp chứa đầy tiền được chuyển thành quỹ học bổng  của trường - ẢNH: GNN
Chiếc hộp chứa đầy tiền được chuyển thành quỹ học bổng của trường - Ảnh: GNN

City College of New York là một trong những hệ thống trường đại học công lập có thành tích cao nhất ở Mỹ và khoa vật lý ở đây đã nổi tiếng từ lâu. Ba nhân vật đoạt giải Nobel Vật lý từng học ở đây và đặc biệt, vào năm 1921, Albert Einstein từng giảng dạy tại nơi này.

Người gửi lấy tên Kyle Paisley, một cái tên không có trong kỷ yếu của trường và địa chỉ không có thực. Sau một cuộc điều tra kéo dài hai tháng không có kết quả, hội đồng quản trị nhà trường đã bỏ phiếu để quyết định xem có nên giữ số tiền đó hay không.

Tiến sĩ Menon cho biết món quà trên được quy đổi thành hai suất học bổng toàn phần mỗi năm trong một thập niên và sẽ dành cho người xứng đáng nhất.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI