Họp mặt, tặng quà gia đình chính sách tại quận Bình Thạnh

20/07/2024 - 13:47

PNO - Buổi họp mặt tri ân các cô chú thương binh, gia đình chính sách vừa diễn ra sáng 20/7 trong không khí ấm cúng, xúc động.

Chương trình do câu lạc bộ Nữ Nghệ sĩ, trực thuộc Hội LHPN TPHCM phối hợp Hội Âm nhạc TPHCM và UBND phường 21, quận Bình Thạnh tổ chức tại trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển. Đây là hoạt động thường niên của câu lạc bộ vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm.

Các nghệ sỹ thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ.
Các nghệ sĩ thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ

Đại biểu dự chương trình đã dành một phút mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau đó, các nữ nghệ sĩ biểu diễn những ca khúc truyền thống cách mạng phục vụ các thương binh, thân nhân liệt sĩ và bà con địa phương.

Ca sỹ Hương Giang trình bày ca khúc Vết chân tròn trên cát.
Ca sĩ Hương Giang trình bày ca khúc Vết chân tròn trên cát

Khi ca sĩ Hương Giang thể hiện ca khúc Vết chân tròn trên cát (nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác), bà Lâm Thị Được (78 tuổi) lấy tay quệt nước mắt. Bà có 4 người con, trong đó con trai duy nhất đã hy sinh. Trước đây, bà theo nghề thu mua phế liệu, nhưng, hiện sức khỏe rất yếu, đi lại khó khăn do đau khớp nặng. Bà sống cùng 2 người con gái, cả 2 đều bán vé số.

“Sức khỏe yếu, mà tôi muốn tới buổi họp mặt này nên đứa cháu nghỉ việc chở đi. Năm nào cũng vậy, hễ nghe các cô hát, tôi lại không kìm được nước mắt vì xúc động. Các cô còn tặng quà cho chúng tôi nữa, quý lắm” - bà Được chia sẻ.

NSƯT Ca Lê Hồng trao những phần quà nghĩa tình của các nữ nghệ sỹ đến các cô chú thương binh, thân nhân liệt sỹ.
NSƯT Ca Lê Hồng trao những phần quà nghĩa tình của các nữ nghệ sĩ đến các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Vì lý do sức khoẻ, người thân thay mặt 2 dì là mẹ, vợ liệt sỹ nhận sổ tiết kiệm.
Người thân nhận thay mẹ, vợ liệt sĩ sổ tiết kiệm do UBND phường 21, quận Bình Thạnh trao tặng

Trong chương trình, câu lạc bộ Nữ Nghệ sĩ tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 550.000 đồng đến các thương binh, gia đình chính sách. UBND phường 21, quận Bình Thạnh trao 2 sổ tiết kiệm, trị giá 2 triệu đồng mỗi sổ cho 2 người là mẹ, vợ liệt sĩ.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân, vào ngày 21/7, tại Ban chỉ huy Quân sự TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, câu lạc bộ Nữ Nghệ sĩ sẽ tổ chức chương trình ca nhạc “Giai điệu yêu thương” lần thứ 10, kết hợp tặng 25 phần quà, trị giá 550.000 đồng mỗi phần đến các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI