Hồng Ánh trở lại ấn tượng trong 'Ngày xửa ngày xưa' 35

24/04/2024 - 13:50

PNO - Nhà hát Kịch IDECAF đã hoàn thành phúc khảo chương trình Ngày xửa ngày xưa (NXNX) số 35 – vở kịch thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần” (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn). Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Hồng Ánh đã có sự tái xuất ấn tượng sau 16 năm không diễn NXNX.

Với những khán giả lâu năm của NXNX, Hồng Ánh từng là một cái tên quen thuộc, xuất hiện thường xuyên trong các vở diễn NXNX giai đoạn 2004 – 2008, như: Nàng tiên cá, Công chúa Chích Chòe, Huyền thoại Nữ thần Lee Kim Chi, Nàng Bạch Tuyết lạc bảy chú lùn, Na Tra đại náo thủy cung, Hoàng tử Ai CậpChuyện thần tiên xứ Phù Tang.

Nàng công chúa Chích Chòe kiêu ngạo, đanh đá
Nàng công chúa Chích Chòe kiêu ngạo, đanh đá của Hồng Ánh vẫn sống động trong ký ức nhiều bạn nhỏ - Nguồn ảnh: Facebook NSƯT Hồng Ánh.

Một điều thú vị là dù là “đào đẹp” nhưng Hồng Ánh chỉ có 2 lần làm công chúa trong vở Công chúa Chích Chòe (NXNX 8) và Hoàng tử Ai Cập (NXNX 15). Còn lại, khán giả nhí lại nhớ cô nhiều trong vai phản diện phù thủy Bạch tuộc của Nàng tiên cá (NXNX 7) và một vai chỉ có thể nhận ra khi cô cất tiếng là Quy thừa tướng trong Na Tra đại náo thủy cung (NXNX 13).

Năm 2009, Hồng Ánh đi du học. Sau khi trở về, cô cộng tác thường xuyên với sân khấu Hoàng Thái Thanh và theo đuổi nhiều mục tiêu khác ở lĩnh vực điện ảnh. Mãi đến tháng 9/2023 mới trở lại nhà hát Kịch IDECAF và chính thức tái ngộ khán giả NXNX dịp 30/4 này với vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần.

Nữ thần Khổng lồ
Nữ thần Khổng lồ - Hồng Ánh có màn xuất hiện đầy ấn tượng trong NXNX 35.

Lần này, Hồng Ánh vào vai nữ thần Khổng lồ vô tình bị nhốt trong một chiếc bình hàng ngàn năm và được nhóm Sinbad giải cứu. Lâu lắm rồi, kể từ khi là nữ thần Mặt trời trong Huyền thoại nữ thần Lee Kim Chi (NXNX 10 - 2005), Hồng Ánh mới lại được làm nữ thần. Nhưng nữ thần này lạ lắm, đẹp thì có đẹp nhưng lại thích ăn hàng, thêu tranh chữ thập, là… fan cuồng của thuyền trưởng Sinbad và đụng đâu… bể đó. NSƯT Hồng Ánh đã thể hiện đầy duyên dáng hình ảnh một nữ thần điệu đà, hồn nhiên và mang tâm hồn thiếu nữ.

Nữ thần Khổng lồ
Nữ thần Khổng lồ được chăm chút tỉ mỉ về phục trang, đầu tóc lẫn dáng tạo hình.
Sự xuất hiện của nữ thần Khổng lồ
Sự xuất hiện của nữ thần Khổng lồ tạo chất xúc tác kiểm chứng mối quan hệ bền chặt của đoàn thủy thủ Sinbad.

Trước đó, NSƯT Hồng Ánh cũng đã có bước “khởi động” trở lại với kịch thiếu nhi khi góp mặt trong chương trình Chuyện thần tiên 5 - vở kịch Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) của nhà hát Kịch IDECAF ra mắt vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, với các em nhỏ và chính người nghệ sĩ, NXNX vẫn là điều khác biệt khi đã là một phần tuổi thơ của nhiều bạn trẻ TPHCM và trong cả nước suốt 24 năm qua.

Vai dì bảy Kiến Vương
NSƯT Hồng Ánh làm các em nhỏ bất ngờ với tạo hình lạ mắt của vai phản diện "dì bảy" Kiến Vương trong vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê.

Chia sẻ về cảm xúc trở về “ngôi nhà NXNX”, Hồng Ánh gói gọn trong từ “hạnh phúc”. Hồng Ánh luôn thích diễn kịch thiếu nhi. Dù tập và diễn kịch thiếu nhi vất vả, “mất sức” hơn nhiều so với kịch người lớn nhưng người nghệ sĩ luôn cảm thấy tràn đầy thanh xuân, như được tiếp thêm năng lượng khi nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ. Quan trọng hơn, kịch thiếu nhi góp phần nuôi dưỡng lớp khán giả kế thừa cho sân khấu. Đây thực sự là động lực làm nghề để người nghệ sĩ không ngừng sáng tạo, mang đến cho các em nhỏ nhiều tác phẩm giải trí bổ ích, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.

Hình ảnh một bà thần điệu đà, vô tư, nhiều
Lần hiếm hoi Hồng Ánh được làm nữ thần nhưng quyền năng lại không tác dụng mấy. Vai diễn hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho các em nhỏ.

Chương trình NXNX 35 – vở kịch Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần – chính thức đến với khán giả từ 30/4. Năm nay, đợt diễn dự kiến kéo dài suốt tháng 5 đến tháng 8 với khoảng 15 suất/tháng. Sau đó sẽ cân nhắc nhu cầu khán giả để sắp lịch tái diễn phù hợp.

Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần
Vở diễn được đầu tư rất nhiều về bối cảnh, phục trang, tạo hình, mảng miếng dàn dựng lôi cuốn người xem.
Cũng như NS ƯT Hồng Ánh, NS ƯT Đại Nghĩa
Cũng như NSƯT Hồng Ánh, sau 9 năm, NSƯT Đại Nghĩa cũng có sự tái xuất ngoạn mục ở NXNX 35 khi đảm nhận vai phản diện chính đối đầu với nhóm Sinbad.
Vở diễn cân bằng được yếu tố hài hước lẫn bài học ý nghĩa
Vở diễn cân bằng được yếu tố hài hước lẫn bài học ý nghĩa dành cho các em nhỏ.
Vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần có sự tham gia của lực lượng diễn viên hùng hậu của nhà hát kịch IDECAF hiện nay, là: NSƯT Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Bạch Long, NSƯT Đại Nghĩa, các nghệ sĩ Đình Toàn, Hoàng Trinh, Quang Thảo, Hòa Hiệp, Quốc Thịnh, Đông Hải, Quốc Tuấn, Minh Dũng, Mai Phượng, Trà Ngọc, Tuyền Mập, Cẩm Hò, Tâm Anh, Việt Trang…
Vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần có sự tham gia của lực lượng diễn viên hùng hậu của nhà hát kịch IDECAF hiện nay, là: NSƯT Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Bạch Long, NSƯT Đại Nghĩa, các nghệ sĩ Đình Toàn, Hoàng Trinh, Quang Thảo, Hòa Hiệp, Quốc Thịnh, Đông Hải, Quốc Tuấn, Minh Dũng, Mai Phượng, Trà Ngọc, Tuyền Mập, Cẩm Hò, Tâm Anh, Việt Trang…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI