Hơn 900.000 lượt khách đã đến TPHCM trong dịp 2/9

04/09/2022 - 12:15

PNO - Theo Sở Du lịch TPHCM, dịp lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ước khoảng 920.000 lượt.

Trong đó, khách quốc tế đến TPHCM ước khoảng 32.484 lượt; khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt và khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt; công suất phòng trung bình 75%. Ngoài ra còn lượng lớn là nguồn khách tại Thành phố. Tổng doanh thu của ngành du lịch TPHCM dịp này ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Riêng Thảo Cầm Viên Sài Gòn phục vụ hơn 20.000 lượt khách ngày 2/9 và 3/9 là hơn 25.000 lượt khách. (Trong ảnh: Thảo Cầm Viên Sài Gòn đông nghịt khách sáng 2/9). - Ảnh: Quốc Thái
Thảo Cầm Viên Sài Gòn trong ngày 2 và 3/9 đón từ 20.000-25.000 lượt khách/ngày. Các khu du lịch như Đầm Sen, Suối Tiên... đón từ 20.000-50.000 lượt khách trong dịp lễ 2/9. (Trong ảnh: Thảo Cầm Viên Sài Gòn đông nghịt khách sáng 2/9) - Ảnh: Quốc Thái

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch TPHCM, 8 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến TPHCM ước hơn 1,3 triệu lượt, đạt 39,5% so với kế hoạch năm 2022; khách du lịch nội địa gần 17 triệu lượt, đạt 83,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt 74.500 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch năm 2022.           

Với kết quả này, Sở Du lịch TPHCM khẳng định đã đánh giá, dự báo đúng tình hình và các giải pháp phục hồi du lịch đặt ra trong 3 kế hoạch tham mưu trình UBND TPHCM. Trong đó tập trung vào kế hoạch mở cửa, phục hồi và kế hoạch “Welcome to Ho Chi Minh City”.

Điểm sáng của ngành du lịch TPHCM là chú trọng đến thị trường khách du lịch MICE. Một số đoàn MICE đến TP thời gian gần đây như: đoàn MICE Hoa Kỳ: 140 khách, đoàn MICE Ấn Độ 460 khách; đoàn MICE Nam Phi… Kỳ vọng những tháng cuối năm sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế đến với TPHCM, đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022.

Bên cạnh đó là kế hoạch xây dựng, đầu tư làm mới sản phẩm trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố với trọng tâm là kế hoạch “mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch”. Đến nay, TP đã có 30 chương trình du lịch đưa vào khai thác thu hút sự quan tâm của khách du lịch; gần 30 sản phẩm đang được khảo sát, hoàn thiện và đưa vào khai thác tại các quận, huyện.

Ngoài ra, các hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch đến thành phố qua các sự kiện lễ hội và chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (lễ hội Áo dài, ngày hội du lịch, lễ hội khinh khí cầu, ITE HCMC 16th 2022…).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI