Hơn 9 tỉ đồng khen thưởng và cấp học bổng cho sinh viên nghèo, sinh viên Khmer ở ĐBSCL

05/10/2024 - 12:12

PNO - Nhằm tạo điều kiện tốt nhất trong học tập, Trường Đại học Cửu Long đã trao cấp học bổng cho lưu học sinh nước ngoài, sinh viên đồng bào Khmer, sinh viên mồ côi… với tổng kinh phí hơn 9 tỉ đồng.

Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) sẽ tổ chức khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long - cho biết, năm học 2024-2025, trường tiếp nhận 3.186 tân sinh viên trúng tuyển đợt 1 khóa 25 của 31 ngành đào tạo. Trong đó, có 41 lưu học sinh đến từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Để ghi nhận thành tích học tập của các tân sinh viên, nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho 34 tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.

Trường Đại học Cửu Long đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: T.L.
Trường Đại học Cửu Long đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: T.L.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, nhà trường trao cấp học bổng toàn phần cho 30 sinh viên đồng bào dân tộc Khmer ở các tỉnh khu vực ĐBSCL nhập học các ngành đào tạo hệ đại học chính quy năm 2024, tổng trị giá 2,1 tỉ đồng.

Đặc biệt, nhà trường trao quyết định cấp học bổng toàn phần cho 38 tân sinh viên là lưu học sinh Lào và Campuchia, tổng giá trị 2,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, trao 333 suất học bổng cho sinh viên có học lực xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; tân sinh viên thuộc diện mồ côi, con thương binh, sinh viên là đồng bào dân tộc Khmer, tổng trị giá hơn 390 triệu đồng. Đồng thời, miễn, giảm học phí cho 1.025 tân sinh viên theo quy định của nhà trường với tổng số tiền 4,2 tỉ đồng.

Tổng kinh phí khen thưởng và cấp học bổng đợt khai giảng năm học 2024-2025 là hơn 9 tỉ đồng.

Dịp này, Trường Đại học Cửu Long tổ chức lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI