Hơn 75.000 nhân viên y tế Mỹ đình công

05/10/2023 - 06:28

PNO - Ngày 4/10, hàng chục ngàn nhân viên y tế đã bắt đầu một trong những cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử, trong bối cảnh bất mãn của người lao động đang trầm trọng ở Mỹ.

Hàng chục ngàn nhân viên y tế yêu cầu tăng lương và bổ sung nhân viên trong bối cảnh lạm phât gia tăng tại Mỹ.
Hàng chục ngàn nhân viên y tế yêu cầu tăng lương và bổ sung nhân viên trong bối cảnh lạm phát gia tăng tại Mỹ

Cuộc đình công của hơn 75.000 nhân viên y tế tại Kaiser Permanente, tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận lớn nhất Hoa Kỳ, diễn ra khi lạm phát gia tăng đã thúc đẩy đình công trên khắp nước Mỹ, từ các diễn viên Hollywood đến công nhân ô tô ở Detroit.

Y tá Jessica Cruz, làm việc tại Trung tâm Y tế Kaiser Los Angeles, cho biết: “Các giám đốc điều hành của Kaiser đang từ chối lắng nghe chúng tôi và đang mặc cả một cách thiếu thiện chí về các giải pháp mà chúng tôi cần để chấm dứt cuộc khủng hoảng thiếu nhân sự của Kaiser. Tôi thấy bệnh nhân của mình thất vọng khi tôi phải vội vàng hỏi thăm họ qua loa rồi quay sang bệnh nhân tiếp theo. Tôi không muốn chăm sóc bệnh nhân của mình theo cách đó".

Các địa điểm của Kaiser Permanente ở Washington DC, Virginia, California, Colorado, Oregon và bang Washington dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công kéo dài 3 ngày.

Kaiser cho biết các trung tâm sẽ vẫn mở cửa nhưng cảnh báo người đến khám bệnh sẽ có thời gian chờ đợi “dài hơn bình thường”.

Một người phát ngôn của Kaiser nói với phóng viên rằng các cuộc đàm phán vẫn đang diễn  ra.

Liên minh các Công đoàn Kaiser Permanente cho biết đây sẽ là cuộc đình công lớn nhất của nhân viên y tế trong lịch sử Hoa Kỳ, nhằm thúc đẩy tăng lương và yêu cầu bổ sung nhân lực.

Các nhân viên đe dọa sẽ tiếp tục tham gia đình công vào tháng 11 "nếu Kaiser vẫn tiếp tục không công bằng".

Đây là cuộc đình công mới nhất trong một năm mà người lao động ở Hoa Kỳ thuộc nhiều ngành nghề tham gia đình công với số lượng lớn, khi họ đang phải vật lộn với mức lạm phát kỷ lục.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI