Hơn 700 người Anh bị bắt giữ sau hàng loạt cuộc bạo loạn

10/08/2024 - 06:49

PNO - Ngày 9/8, cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt giữ 741 người, buộc tội 302 trường hợp và hứa sẽ bắt giữ thêm hàng trăm người nữa.

Các cuộc bạo loạn đang tràn lan khắp nước Anh - Ảnh: Guardian
Các cuộc bạo loạn đang tràn lan khắp nước Anh - Ảnh: Guardian

Trong số 741 vụ bắt giữ, 32 vụ liên quan đến các hành vi phạm tội trực tuyến như kích động mọi người. Các vụ bắt giữ diễn ra tại 36 trong số 43 khu vực thực thi pháp luật trên khắp nước Anh và xứ Wales.

Các nghi phạm bị bắt, vì các cáo buộc về bạo lực, trộm cắp và chống đối xã hội. Hiện, các cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang diễn ra trên khắp cả nước, có thể sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới.

Những con số này xuất hiện trong bối cảnh một bộ phận người dân đang chuẩn bị cho nhiều cuộc tụ tập mới có khả năng dẫn đến bạo lực, khi cảnh sát tiếp tục huy động lực lượng lớn nhất để đảm bảo an ninh trật tự.

Cảnh sát cho biết 302 người đã bị buộc tội và hứa hẹn còn nhiều người nữa bị buộc tội hơn nữa. Các số liệu mới được Hội đồng Cảnh sát Quốc gia (NPCC) công bố.

Các thám tử đang sử dụng nhiều nguồn khác nhau để xác định nghi phạm, bao gồm máy bay không người lái và thiết bị quay video mà các cảnh sát đeo trên người.

BJ Harrington, cảnh sát trưởng phụ trách trật tự công cộng quốc gia, cảnh báo công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng, có thể xác định người kích động bạo loạn, ngay cả khi họ đeo khẩu trang.

Bạo lực bắt đầu bùng phát vào cuối tháng Bảy, sau khi thông tin sai lệch về nghi phạm đâm dao ở Southport khiến 3 bé gái thiệt mạng được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Cảnh sát từ chối cho biết họ dự kiến ​​có bao nhiêu cuộc tụ tập tiềm năng vào cuối tuần này.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI