Hơn 70 công nhân nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa đã xuất viện

29/05/2024 - 09:30

PNO - Sau khi được cấp cứu, hơn 70 công nhân ở Nghệ An nghi bị ngộ độc thức ăn đã ổn định sức khỏe và xuất viện trở về nhà.

Đến sáng 29/5, toàn bộ công nhân nghi bị ngộ độc đã xuất viện - Ảnh: Phan Hiền
Đến sáng 29/5, toàn bộ công nhân nghi bị ngộ độc đã xuất viện - Ảnh: Phan Hiền

Sáng 29/5, bà Phan Thị Tuyết - Trưởng phòng Y tế huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) - cho biết, sáng cùng ngày, 71 công nhân Công ty TNHH MLB Ternegy (Công ty may Việt Nhật, đóng trên địa bàn thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành) nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe và xuất viện trở về nhà.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An, Công ty TNHH MLB Ternegy có hơn 1.400 công nhân ăn cơm trưa 28/5. Bữa ăn gồm có các món: cơm, cá bạc má chiên, trứng gà luộc, mướp xào giá, canh bí đỏ nấu thịt và xoài.

Khoảng 13g ngày 28/5, một số công nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu; một số trường hợp có nổi mẩn đỏ rải rác. 71 công nhân lần lượt được chuyển vào bệnh viện cấp cứu sau đó.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Yên Thành đến bếp ăn của công ty kiểm tra, lấy mẫu để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An, tại thời điểm kiểm tra, bếp ăn tập thể của công ty này có hệ thống thu gom rác thải không có nắp đậy và không đảm bảo vệ sinh; hệ thống cống rãnh thoát nước thải không đảm bảo vệ sinh; có xuất hiện côn trùng trong khu vực chế biến thực phẩm; bàn chế biến không đảm bảo.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cũng đã lấy 9 mẫu phẩm các loại thức ăn gửi đi phân tích để làm rõ nguyên nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI