Hơn 500 bài viết tham gia cuộc thi tiết kiệm điện

17/09/2024 - 16:45

PNO - Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” - Những chuyện hay tôi kể - mùa 2 năm 2024 nhận được 507 bài dự thi sau 3 tháng phát động.

Ngày 17/9, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Báo Thanh Niên đồng tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” - Những chuyện hay tôi kể - mùa 2 năm 2024.

Ban tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm đến các tác giả đoạt giải, thành viên Ban giám khảo, đại sứ chương trình tham gia giao lưu tại chương trình - Ảnh: EVNHCMC
Ban tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm đến các tác giả đoạt giải, thành viên Ban giám khảo, đại sứ chương trình tham gia giao lưu tại chương trình - Ảnh: EVNHCMC

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” - Những chuyện hay tôi kể - mùa 2 năm 2024, được phát động từ ngày 10/4. Sau 3 tháng, cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” đã nhận được 507 bài dự thi và ban tổ chức đã chọn 112 bài viết vào vòng chung khảo.

Đại diện 2 đơn vị tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đoạt giải
Đại diện 2 đơn vị tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đoạt giải

Theo đánh giá chung, các tác giả cũng đa dạng độ tuổi, trong đó tác giả trẻ nhất chỉ mới 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất là gần 70 tuổi, các tác giả đa dạng các ngành nghề. Cuộc thi đã thực sự tạo nên sự quan tâm lớn trong cộng đồng. Mỗi bài dự thi là một câu chuyện hay, góp phần lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, vì lợi ích kinh tế của gia đình, vì an ninh năng lượng quốc gia và xa hơn là bảo vệ sự bền vững của tài nguyên môi trường.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - đánh giá: “Đây là năm thứ hai Tổng công ty Điện lực TPHCM đồng hành với Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi. Thông qua số lượng và chất lượng của các bài viết, chúng ta có thể thấy tình cảm của độc giả đã dành cho cuộc thi là rất lớn, có thể đánh giá đây là một trong những cuộc thi được bạn đọc yêu thích nhất bởi tính thực tiễn, tính gần gũi và cả hiệu quả kinh tế cho mỗi khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Tôi hy vọng rằng, chúng ta sẽ còn có thêm những cuộc thi viết về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thời gian tới để cùng kết nối, chia sẻ những cách làm hay trong việc thực hành sử dụng điện an toàn”.

Ông cho biết thêm: "Cuộc thi đã đóng góp rất lớn vào kết quả thực hiện tiết kiệm điện của thành phố. Tính đến hết tháng 8/2024, sản lượng điện tiết kiệm toàn thành phố đạt 480,32 triệu kWh, chiếm 2,36% so với sản lượng điện thương phẩm, tỉ lệ tiết kiệm cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 là 0,19% và cao hơn so với chỉ tiêu tiết kiệm Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao là 0,36%”.

Kết quả chung cuộc, tác giả Hoàng Bảo Lâm - 5T “bửu bối” đã cứu hóa đơn tiền điện nhà tôi đoạt giải nhất cuộc thi. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 25 giải khuyến khích và 2 giải truyền cảm hứng.

Dịp này, Tổng công ty Điện lực TPHCM và Báo Thanh Niên phát động đợt quyên góp hướng về đồng bào miền Bắc, để cùng chung tay giúp đỡ người dân đang bị hoạn nạn vượt qua giai đoạn khó khăn do bão lũ gây ra. Cùng với các tấm lòng, tác giả Hoàng Bảo Lâm (giải nhất cuộc thi) đã gửi tặng số tiền giải thưởng trị giá 10 triệu đồng đến đồng bào bị bão lũ phía Bắc.

Các đại biểu tham gia đóng góp để cùng chung tay giúp đỡ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ - Ảnh: EVNHCMC
Các đại biểu tham gia đóng góp để cùng chung tay giúp đỡ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ - Ảnh: EVNHCMC

Trang Nguyễn

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI