Hơn 50 người thiệt mạng vì say nắng ở Ấn Độ

01/06/2024 - 07:20

PNO - Tối 31/5, chính phủ Ấn Độ cho biết đã có hơn 50 người chết vì say nắng ở các vùng khác nhau trên khắp đất nước trong vài ngày qua, đặc biệt là các khu vực miền đông, miền trung và miền bắc.

Nắng nóng khiến tình trạng thiếu nước trở nên trầm trọng ở Delhi, Ấn Độ - Ảnh: Guardian
Nắng nóng khiến tình trạng thiếu nước trở nên trầm trọng ở Delhi, Ấn Độ - Ảnh: Guardian

Đợt nắng nóng dữ dội đang tấn công Ấn Độ khiến hơn 50 người tử vong và gần 200 người phải nhập viện sau khi ngất xỉu vì say nắng.

Hầu hết các trường hợp tử vong, khoảng 25 người, được báo cáo ở bang Bihar phía đông. Ngoài ra, một số trường hợp tử vong tương tự cũng được ghi nhận ở Delhi, Uttar Pradesh, Madhya Pradesh, Odisha, Jharkhand và bang Rajasthan.

Hãng thông tấn ANI đưa tin, 6 nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ bầu cử đã thiệt mạng do nắng nóng quá mức ở khu vực Mirzapur, thuộc bang Uttar Pradesh. Trong khi đó, 2 nhân viên khác đang trong tình trạng nghiêm trọng, đang được điều trị tại bệnh viện.

Tương tự, một số nhân viên an ninh cũng bất tỉnh vì say nắng ở bang Bihar.

Trong vài ngày qua, nhiệt độ tăng vọt lên tới gần 53 độ C, đặc biệt ở một số khu vực ở Delhi và Rajasthan. Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), nhiệt độ này cao hơn mức bình thường so với các năm trước khoảng 8 đến 10 độ C.

Thu Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi