Hơn 40% nhân viên ngành dịch vụ Hồng Kông (Trung Quốc) kiệt sức

27/11/2024 - 07:00

PNO - Các nhân viên ngành dịch vụ tại Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết họ thường xuyên bị kiệt sức, cao gấp đôi mức độ được ghi nhận trong đại dịch COVID-19, nguyên nhân là do chế độ làm việc kém linh hoạt.

Các nhân viên ngành dịch vụ tại Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết họ thường xuyên bị kiệt sức - Ảnh: SCMP
Các nhân viên ngành dịch vụ tại Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết họ thường xuyên bị kiệt sức - Ảnh: SCMP

Cuộc khảo sát do Đại học Hồng Kông (HKU) và Hiệp hội dịch vụ khách hàng xuất sắc Hồng Kông (HKACE) thực hiện từ năm 2022-2024, với sự tham gia của khoảng 1.000 nhân viên trong ngành dịch vụ ở cả khu vực công và tư nhân.

Theo đó, 43,6% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên hoặc luôn đối mặt với tình trạng bị kiệt sức, cao gấp 2,7 lần so với khoảng thời gian trong đại dịch COVID-19.

Người lao động ở các công ty tư nhân cũng phải đối mặt với mức độ căng thẳng cao hơn so với những người làm việc ở khu vực công.

Lý giải về điều này, các chuyên gia giải thích sau đại dịch, các nhân viên phải đối mặt với yêu cầu ngày càng tăng từ các công ty cần xây dựng lại doanh nghiệp sau khi chịu tổn thất lớn do dịch bệnh, cũng như kỳ vọng cao hơn về dịch vụ từ khách hàng. Ngoài ra, tình trạng kiệt sức gia tăng còn có thể liên quan đến việc sắp xếp công việc khác nhau của nhân viên sau đại dịch.

Buston Chu Yat-chiu - cố vấn tại HKACE - cho biết, các công ty nên áp dụng các hình thức làm việc linh hoạt hơn, đồng thời các nhà tuyển dụng cần thích nghi với những nhu cầu mới của người lao động về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt và nói thêm các công ty nên để nhân viên tham gia vào quá trình đưa ra các quyết định liên quan đến sự sắp xếp công việc.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI