Hơn 4.000 học sinh Bình Định nghỉ học do mưa lũ

16/11/2023 - 16:14

PNO - Mưa lũ khiến 1 số địa phương ở Bình Định bị ngập lụt, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học, xuất hiện sạt lở. Lực lượng chức năng ra sức ứng phó.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, tính đến 14 giờ ngày 16/11 có  4.072 học sinh một số trường thuộc khu đông huyện Tuy Phước nghỉ học do mưa lũ. Trước đó, vào buổi sáng đã có hơn 3.000 học sinh nghỉ học.

Hơn 4.000 học sinh Bình Định nghỉ học do mưa lũ - ảnh XV
Hơn 4.000 học sinh Bình Định nghỉ học do mưa lũ - Ảnh: XV

Do mưa lũ, ngành giáo dục huyện Tuy Phước chủ động cho học sinh các xã  Phước Nghĩa, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng nghỉ học để đảm bảo an toàn. UBND huyện này chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tập trung theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chủ động các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa to, nước từ đầu nguồn sông Côn đổ về gây ngập lụt vùng hạ du, tại một số xã của huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát. Mưa lớn trong mấy ngày qua đã gây sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh).

Một số huyện tại tỉnh Bình Định ngập lụt - ảnh XV
Một số huyện tại tỉnh Bình Định ngập lụt - Ảnh: XV

Từ 15 giờ chiều nay, lực lượng chức trách bắt đầu điều tiết hồ Thuận Ninh, khi có mưa lớn xảy ra, với lưu lượng tăng dần về hạ lưu từ 0,0 m3/s - 30m3/s để giữ mực nước hồ không vượt mực nước dâng bình thường.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI