Hơn 3.300 thí sinh đã hoàn thành bài thi vào lớp Mười chuyên ngoại ngữ

01/06/2024 - 14:25

PNO - Khoảng 3.300 học sinh thi để giành 525 suất vào lớp Mười chuyên ngoại ngữ đã hoàn thành bài thi trong sáng nay (1/6).

Em Nguyễn Hà Thu (tỉnh Hà Nam) cho biết: “Với nguyện vọng thi vào lớp chuyên Anh nên em đã lên Hà Nội từ chiều hôm qua. Sáng nay, em có mặt ở trường thi từ 6g sáng.

Đăng ký lớp chuyên tiếng Anh, em hồi hộp từ khi biết tỉ lệ chọi năm nay là 1/7,1. Lớp này tuyển 210 học sinh, nhưng nhận gần 1.491 hồ sơ đăng ký.

Em thích nhất là lớp chuyên Anh của trường nên kỳ thi này em rất quyết tâm. Trước đó, khi làm đề thi thử, điểm số của em cũng khá ổn, tuy nhiên trước kỳ thi tỉ lệ chọi cao như này em cũng rất căng thẳng”.

Thí sinh sẵn sàng trước giờ thi.
Thí sinh sẵn sàng trước giờ thi

Còn Trần Văn Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá phấn khởi. Khánh cho biết ngoài kỳ thi vào trường THPT chuyên ngữ em còn tham gia thi trường chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra vào sáng mai (2/6).

Nói về bài làm của mình, Khánh cho biết phần môn chuyên em làm bài khá tốt. “Phần câu hỏi trắc nghiệm đều là những dạng bài khá quen thuộc. Tuy nhiên, cũng cần đọc kỹ bài để không bị đề thi “đánh lừa””. Chỉ có bài luận hỏi về kỹ năng thoát khỏi những tình huống nguy hiểm như động đất, cháy nhà thì hơi khó một chút, nhưng nếu có vốn từ vựng tốt thì cũng có thể giải quyết tốt”, Khánh cho hay.

Hai chị gái tư Sóc Sơn (Hà Nội) mang cả ảnh thần tượng tới trường thi động viên em gái.
Hai chị gái từ Sóc Sơn (Hà Nội) mang cả ảnh thần tượng tới trường thi động viên em gái

Đợi con ngoài cửa trường thi, chị Nguyễn Thị Hảo (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết con gái chị đăng ký thi 4 trường chuyên bao gồm: THPT Chuyên ngữ, THPT Chuyên Sư phạm, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chu Văn An.

“Con gái tôi rất muốn được học tại trường chuyên nên khi con đề nghị được đăng ký thi tất cả các trường chuyên tôi cũng ủng hộ con. Nếu may mắn đỗ được thì tốt còn nếu không coi như một cuộc thử sức của con”, nữ phụ huynh cho hay.

Kỳ thi lớp Mười chuyên ngoại ngữ chỉ diễn ra trong buổi sáng 1/6 với 3 môn, gồm ngoại ngữ, toán và Khoa học tự nhiên, văn và Khoa học xã hội.

Với môn ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn, tùy lớp chuyên. Đề thi môn này có cả trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 90 phút.

Hai môn còn lại thi trong 55 phút mỗi môn. Trong đó, môn văn và Khoa học xã hội có cả phần tự luận và trắc nghiệm, còn toán và Khoa học tự nhiên hoàn toàn bằng trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi, trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số 2, tối đa là 40.

Về tỉ lệ chọi, lớp tiếng Anh số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với 1.491 thí sinh nhưng chỉ tiêu cao nên tỉ lệ chọi chỉ ở mức 1/7,1. Tiếp đến là lớp tiếng Trung với 691 thí sinh đăng ký, tỉ lệ chọi 1/9,8; lớp tiếng Đức với 527 thí sinh, tỉ lệ chọi là 1/7,5.

Lớp tiếng Nga có số lượng thí sinh đăng ký thấp nhất (271 thí sinh). Năm ngoái, lớp tiếng Nga có tỉ lệ chọi lên đến 1/ 21,3 nhưng năm nay tỉ lệ chọi lại thấp gần kỷ lục là 1/6,2. Tỉ lệ chọi cao nhất là lớp tiếng Pháp với 1/10,7.

Năm học 2023-2024, trường tuyển 525 em vào lớp Mười. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi trên thang điểm 10, trong đó môn Ngoại ngữ nhân hệ số 2. Kết quả thi được công bố trước 30/6.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI