Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng COVID-19

08/09/2021 - 18:28

PNO - Ngày 8/9, dưới sự bảo trợ của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Quỹ "Steve Bùi và những người bạn" đã tổ chức chương trình Hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại 11 trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội.

Chương trình đã trao hơn 420 suất quà gồm gạo, thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng trị giá hơn 200 triệu đồng cho sinh viên quốc tế đang theo học các trường đại học gồm: Đại học Bách Khoa; Đại học Xây Dựng; Học Viện Ngân Hàng; Đại học Thuỷ Lợi; Đại học Giao thông vận tải; Đại học Kiến Trúc; Đại học Thương Mại; Đại học Điện Lực; Đại học Mỏ; Đại học Nội Vụ và Đại học Sư phạm Hưng Yên. 

Chương trình đã trao hơn 420 xuất quà gồm gạo, thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng trị giá hơn 200 triệu đồng cho sinh viên quốc tế đang theo học các trường đại học
Hơn 420 xuất quà gồm gạo, thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng trị giá hơn 200 triệu đồng được trao cho cho sinh viên quốc tế đang theo học các trường đại học tại TP. Hà Nội

Ông Bùi Văn Tuấn (Steve Bùi) - Kiều bào Nhật Bản, người sáng lập Quỹ "Steve Bùi và những người bạn" cho biết: “Dịch bệnh lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Trong đó hoạt động giáo dục đào tạo cũng bị tác động. Thấu hiểu những khó khăn mà sinh viên quốc tế tại Việt Nam đang trải qua là gần 2 năm chưa được về nước thăm gia đình, người thân, chúng tôi đã kêu gọi cùng chung tay, chia sẻ những món quà nhỏ gửi đến các em. Hy vọng đây sẽ là nguồn động viên giúp các sinh viên quốc tế tại Việt Nam cảm thấy ấm áp và thêm hiểu tấm lòng của người dân Việt Nam; thể hiện tình cảm, sẻ chia tình quốc tế cao cả để mai đây các bạn sẽ cùng với tuổi trẻ Việt Nam xây dựng tương lai tốt đẹp, đoàn kết, hòa bình”.

Ông Steve Bùi – sáng lập Quỹ Steve Bùi và Những người bạn
Ông Steve Bùi - người sáng lập Quỹ "Steve Bùi và những người bạn" phát biểu tại chương trình

Ông Chantha Phon Kham Ma Ni Chan - Tham tán Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất xúc động với tình cảm mà các tổ chức và nhân dân Việt Nam dành cho lưu học sinh quốc tế trong đó có sinh viên Lào. Đây là nguồn động viên to lớn cũng như thể hiện tình đoàn kết hữu nghị gắn bó lâu dài giữa 2 dân tộc. Đến nay, chưa có sinh viên nào của Lào bị nhiễm COVID-19 và nhiều em đã được tạo điều kiện để tiêm vắc xin. Chúng tôi mong rằng thế hệ trẻ hai nước sau này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp quý báu này”.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI