Hơn 2 triệu người ở Bangladesh bị ảnh hưởng do lũ lụt

07/07/2024 - 06:43

PNO - Ngày 6/7, các quan chức Bangladesh xác nhận, số người chết vì lũ lụt trong tuần này đã tăng lên 8 người. Đồng thời, hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng sau khi mưa lớn khiến các con sông tràn bờ.

Mọi người đẩy xe kéo chở hàng cứu trợ qua lũ lụt tại Fenchuganj ở Sylhet vào ngày 3/7/2024 - Ảnh: AFP
Người dân đẩy xe kéo chở hàng cứu trợ qua vùng nước lũ ở Sylhet, Bangladesh, ngày 3/7/2024 - Ảnh: AFP

Là đất nước có hàng trăm con sông chảy qua, Bangladesh đã chứng kiến ​​lũ lụt thường xuyên hơn trong những thập kỷ gần đây.

Biến đổi khí hậu khiến lượng mưa thất thường hơn và làm tan chảy các sông băng ở thượng nguồn dãy núi Himalaya.

Ngày 6/7, cảnh sát vùng nông thôn phía bắc Shahjadur cho biết 2 thiếu niên đã thiệt mạng, khi một chiếc thuyền bị lật trong dòng nước lũ.

Bishwadeb Roy - cảnh sát trưởng khu vực Kurigram - nói với AFP rằng, 2 vụ điện giật đã khiến 3 người thiệt mạng. Thuyền của nạn nhân bị vướng vào dây điện khi đang di chuyển trong nước lũ.

Các quan chức còn báo cáo thêm 3 trường hợp tử vong vì lũ lụt trên khắp cả nước vào đầu tuần này.

Chính phủ Bangladesh đã mở hàng trăm nơi trú ẩn cho những người phải di dời do lũ lụt. Đồng thời gửi thực phẩm cùng hàng cứu trợ đến các quận bị ảnh hưởng nặng nề ở phía bắc đất nước.

Cơ quan quản lý thiên tai Bangladesh ước tính, hơn 2 triệu người ở quốc gia có hơn 170 triệu dân này đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt.

Tình hình lũ lụt có thể trở nên tồi tệ hơn ở phía bắc trong những ngày tới, khi mực nước sông Brahmaputra (một trong những tuyến đường thủy chính của Bangladesh) đang ở mức báo động và chảy xiết.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI