Hơn 2.000 kg ma túy đá được ngụy trang thành những trái dưa hấu

22/08/2024 - 09:33

PNO - Hơn 2.000kg ma túy tổng hợp bọc trong các bao giấy, được sơn trông giống như trái cây mọng nước và giấu lẫn trong các loại hàng hóa khác.

Hơn 2.000kg ma túy gây nghiện được bọc trong các gói giấy được sơn trông giống như quả dưa hấu và giấu trong số các hàng hóa khác. ẢNH: PEXELS
Hơn 2.000kg ma túy gây nghiện được bọc trong các gói giấy được sơn trông giống như quả dưa hấu và giấu trong số các hàng hóa khác. ẢNH: PEXELS

Hôm 21/8, các nhân viên biên phòng Hoa Kỳ cho biết, những kẻ buôn lậu đã vô cùng tinh vi khi ngụy trang lượng methamphetamine trị giá 5 triệu USD Mỹ dưới dạng dưa hấu, và cố gắng vận chuyển chúng qua biên giới từ Mexico.

Theo thông tin điều tra, có hơn 2.000 kg ma túy gây nghiện được bọc trong các bao giấy được sơn trông giống như loại trái cây mọng nước và giấu lẫn trong các loại hàng hóa khác.

Các nhân viên biên giới đã chặn chiếc xe đầu kéo chở đầy nông sản tại Otay Mesa ở California vào ngày 16/8, và khám xét thật kỹ các loại hàng hóa.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết, họ đã phát hiện hơn 1.200 quả dưa hấu, thực chất là những bó ma túy tổng hợp được gói trong giấy màu. Hàng hóa đã bị tịch thu, và tài xế 29 tuổi đã được giao cho Bộ An ninh Nội địa.

Methamphetamine là một chất kích thích mạnh, có thể được bác sĩ kê đơn để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý. Nhưng nó cũng bị lạm dụng như một loại ma túy đường phố, vì cảm giác phấn khích mà nó có thể mang lại cho người dùng.

Loại thuốc này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, bao gồm Ice, Chalk và Scooby Snax, đã xuất hiện trong loạt phim truyền hình ăn khách Breaking Bad, kể về một giáo viên hóa học sa vào con đường tội phạm.

Nó thường được sản xuất trong các phòng thí nghiệm thô sơ tại nhà, được tạo ra bằng cách trộn các hóa chất gia dụng và thuốc cảm lạnh. Tuy nhiên, các chất dễ bay hơi liên quan có nguy cơ phát nổ.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI