Hơn 1ha bí xanh sắp đến ngày thu hoạch bị cắt ngang gốc

21/12/2023 - 19:09

PNO - Ra thăm ruộng bí sắp đến ngày thu hoạch, vợ chồng ông Đinh Văn Huynh ở Nghệ An hoảng hốt phát hiện nhiều diện tích bí héo úa do bị kẻ gian phá hoại.

 

Vợ chồng ông Huynh thẫn thờ bên ruộng bí bị chặt phá - Ảnh: Hoàng Hà
Vợ chồng ông Huynh thẫn thờ bên ruộng bí bị chặt phá - Ảnh: Hoàng Hà

Ngày 21/12, một lãnh đạo UBND xã Lam Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng xã này đang xác minh vụ một ruộng bí sắp đến ngày thu hoạch bị kẻ gian phá hoại.

Theo đơn trình báo của ông Đinh Văn Huynh (49 tuổi, trú xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), hơn 2 tháng trước, vợ chồng ông cùng một người bạn nhận thuê khoảng 4ha để trồng bí ở khu vực bãi bồi ven sông Lam (thuộc địa phận xã Lam Sơn) để trồng bí. 

Để trồng 4ha bí, họ đã phải đầu tư hàng trăm triệu đồng tiền giống cây, phân bón và tiền thuê máy cày làm đất. Đến nay, bí đã cho quả, dự kiến khoảng 20 ngày nữa có thể thu hoạch để bán.

Sáng 20/12, ông Huynh cùng vợ ra thăm ruộng bí thì hoảng hốt phát hiện nhiều gốc bí đã héo rũ. Khi kiểm tra kỹ lưỡng, lão nông này mới “chết đứng” khi thấy các gốc bí bị chặt, phá dưới gốc. Nhiều quả bí cũng bị vật sắc cắt, rụng dưới gốc cây.

Nhiều quả bí còn non cũng bị chặt phá - Ảnh: Hoàng Hà
Nhiều quả bí còn non cũng bị chặt phá - Ảnh: Hoàng Hà

Ước tính có hơn 1ha diện tích (khoảng 12.000 cây bí) bị kẻ gian chặt phá, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo ông Huynh, gia đình ông lâu nay không có mâu thuẫn, gây thù với ai, không hiểu sao lại có người vào ruộng bí phá tan hoang như vậy? 

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng chặt phá cây hoa mùa của người nông dân tại Nghệ An. Tháng 7/2022, ruộng dưa hấu sắp đến ngày thu hoạch của một lão nông ở huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) cũng từng bị một nhóm học sinh vào chặt phá tan hoang khiến dư luận bức xúc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI