Hơn 135 người chết và mất tích vì mưa lũ ở Nepal

29/09/2024 - 10:12

PNO - Ngày 28/9, quan chức Nepal cho biết, ít nhất 66 người ở Nepal và 69 người khác mất tích khi những trận mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt và lở đất.

Trời mưa như trút nước từ đêm thứ sáu và dự kiến ​​sẽ tiếp tục mưa trong suốt cuối tuần
Trời mưa như trút nước khiến mực nước ở các con sông ở Nepal tăng cao và nhiều tuyến đường bị trì trệ

"Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở thung lũng Kathmandu, nơi sinh sống của bốn triệu người và thủ đô của đất nước, nơi lũ lụt đã khiến giao thông và các hoạt động thường ngày bị đình trệ" - truyền thông địa phương thông tin.

Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng trực thăng và thuyền cao su để giúp những người mắc kẹt trên nóc nhà hoặc vùng đất cao khi một số khu vực ở Kathmandu báo cáo lượng mưa lên tới 322,2 mm trong ngày qua.

Các nhà chức trách cho biết hầu hết các con sông ở quốc gia nằm trên dãy Himalaya này đều dâng cao, tràn qua đường sá và cầu cống sau những trận mưa như trút nước trên khắp khu vực.

Người phát ngôn cảnh sát Dan Bahadur Karki cho biết cảnh sát đang nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát và mở lại đường sau khi lở đất chặn đường cao tốc ở 28 địa điểm.

Các chuyến bay quốc tế vẫn hoạt động, nhưng nhiều chuyến bay nội địa đã bị gián đoạn.

Sông Koshi ở phía đông nam, nơi gây ra lũ lụt chết người ở bang Bihar lân cận phía đông Ấn Độ gần như hàng năm, đang chảy trên mức nguy hiểm.

Theo truyền thông địa phương, 6 cầu thủ từ học viện của Hiệp hội bóng đá Nepal (ANFA) tại quận Makwanpur đã tử vong sau khi bị cuốn vào một trận lở đất trong trận mưa lớn khiến hàng chục người trong khu vực thiệt mạng.

Các nỗ lực tìm kiếm đã được triển khai sau khi 6 cầu thủ mất tích, trong khi những cầu thủ khác được chuyển đến khu vực an toàn.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI