Hơn 110 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Ấn Độ, hầu hết là phụ nữ

02/07/2024 - 23:22

PNO - Ngày 2/7, cảnh sát địa phương cho biết, một vụ giẫm đạp tại một buổi lễ tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ khiến ít nhất 116 người thiệt mạng. Số thi thể được xác nhận ban đầu phần lớn là phụ nữ và trong đó có 3 trẻ em.

Đám đông tụ tập bên ngoài khoa cấp cứu của Bệnh viện Etah - Ảnh: Reuters
Đám đông tụ tập bên ngoài khoa cấp cứu của Bệnh viện Etah - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra tại một buổi cầu nguyện, được gọi là satsang, tại làng Mughal Garhi ở quận Hathras của Uttar Pradesh.Ngôi làng này cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía đông nam.

Cảnh sát quận Hathras cho biết ít nhất 116 người được xác nhận đã tử vong.

"Con số có thể tăng lên. Mọi người đang được đưa đến bệnh viện ở quận Hathras và quận lân cận Etah", Manish Chikara, phát ngôn viên cảnh sát quận Hathras cho biết.

Các đoạn video do hãng thông tấn ANI ghi lại cho thấy nhiều thi thể bị chất đống ở phía sau xe tải và đặt trên các phương tiện cảnh sát. Ngoài ra, còn đám đông tụ tập bên ngoài một bệnh viện địa phương ở Etah cùng với những người thân đau buồn, còn nhân viên y tế thì đang khiêng người trên cáng.

Thủ tướng Narendra Modi cho biết chính quyền liên bang đang hỗ trợ tiểu bang và tuyên bố bồi thường 200.000 rupee (2.400 đô la) cho gia đình những người thiệt mạng và 50.000 rupee cho những người bị thương.
Nạn nhân được đưa lên xe cứu thương

Hàng loạt xe cứu thương chở người bị thương tới bệnh viện. Hiện có hơn 150 người đang cấp cứu trong bệnh viện.

Một nhân chứng cho biết hầu hết mọi người tử vong do ngã xuống cống bên lề đường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn trước thảm kịch này. Ông cho biết chính phủ đang tham gia vào công tác cứu trợ, cứu nạn và đang phối hợp với chính quyền tiểu bang. "Các nạn nhân sẽ được giúp đỡ bằng mọi cách", ông nói.

Người thân những người xáu số đau buồn khi chứng kiến cảnh giẫm đạp khiến nhiều người tử vong
Người thân những người xấu số đau buồn khi chứng kiến cảnh giẫm đạp khiến nhiều người tử vong

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất Ấn Độ với hơn 200 triệu người. Một nhân chứng nói với đài truyền hình rằng có một lối ra hẹp tại địa điểm: "Khi chúng tôi cố gắng thoát ra phía ra cánh đồng, đột nhiên sự hỗn loạn xảy ra mà chúng tôi không biết phải làm gì".

Một ủy ban cấp cao mới thành lập sẽ tiến hành điều tra vụ việc này.

Thủ tướng Narendra Modi cho biết chính quyền liên bang đang hỗ trợ tiểu bang và tuyên bố bồi thường 200.000 rupee (2.400 USD) cho gia đình những người thiệt mạng và 50.000 rupee cho những người bị thương.
Thủ tướng Narendra Modi cho biết chính quyền liên bang đang hỗ trợ tiểu bang và tuyên bố bồi thường 200.000 rupee (2.400 USD) cho gia đình những người thiệt mạng và 50.000 rupee cho những người bị thương.

Các tai nạn ở những sự kiện tôn giáo ở Ấn Độ có lịch sử đáng buồn khi các vụ tai nạn chết người do quản lý đám đông kém và thiếu an toàn.

Năm 2016, ít nhất 112 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ lớn do bắn pháo hoa tại một ngôi đền của đạo Hindu.

Năm 2013, 115 tín đồ khác đã thiệt mạng sau vụ giẫm đạp tại một cây cầu gần một ngôi đền ở Madhya Pradesh. Có tới 400.000 người tụ tập ở khu vực này và vụ giẫm đạp xảy ra sau khi có tin đồn lan truyền rằng cây cầu sắp sập.

Năm 2008, khoảng 224 người hành hương đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một ngôi đền trên đỉnh đồi ở thành phố Jodhpur.

Năm 2005, hơn 340 người thiệt mạng trong cuộc hành hương thường niên ở bang Maharashtra.

Thảo Nguyễn (theo Reuters, CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI