Hơn 1000 học sinh TP Hà Nội ký cam kết chấp hành nghiêm Luật an toàn giao thông

03/10/2024 - 13:51

PNO - Ngày 3/10/2024, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Đống Đa tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho 1200 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thực hiện Kế hoạch về việc "Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh" năm 2024. Song song với việc phát hiện trực tiếp, xử lý vi phạm, Tổ Tuyên Truyền Đội CSGT Đường bộ Số 3 đã tổ chức Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật giao thông đường bộ cho 1200 thầy và trò trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Tại buổi tuyên truyền, Cán bộ công nhân viên, giáo viên và học sinh của trường THPT Phan Huy Chú được truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ như: quy định về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ; các hành vi bị nghiêm cấm; quy tắc chung khi tham gia giao thông; báo hiệu đường bộ; quyền ưu tiên của một số loại xe, hay quy định về người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, người điều khiển xe thô sơ khác và người đi bộ... những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra.

Đồng thời, trang bị một số kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, điều khiển xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh…, đặc biệt, tuyên truyền các em học sinh không điều khiển xe mô tô đến trường khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật.

Học sinh trường THPT Phan Huy Chú hào hứng tham gia buổi tphoor biến kiến thức về trât tự, an toàn giao thông.
Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú hào hứng tham gia buổi phổ biến kiến thức về trật tự, an toàn giao thông.
Lễ ký kết chấp hành nghiêm quy định An toàn giao thông phối hợp giữa nhà trường và các đơn vị liên quan.
Lễ ký kết chấp hành nghiêm quy định An toàn giao thông phối hợp giữa nhà trường và các đơn vị liên quan.
Những chiếc mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh tại chương trình.
Những chiếc mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung - báo cáo viên giao thông Công an Thành Phố Hà Nội - cho biết, ngay từ đầu năm học, Đội CSGT Đường bộ số 3 đã chủ động phối hợp với phòng giáo dục đào tạo quận và liên hệ trực tiếp các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Đống Đa, liên tục tổ chức các buổi tuyên truyền giao thông cho học sinh các cấp tại các trường trên địa bàn đơn vị phụ trách.

“Thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các em học sinh, đặc biệt là nhóm học sinh ở lứa tuổi phổ thông trung học.

Ở độ tuổi này, các em đã được điều khiển những phương tiện như xe máy điện, xe gắn máy. Do vậy, ngoài phổ biến pháp luật thì những kỹ năng về tham gia giao thông an toàn cũng được chúng tôi lồng ghép hướng dẫn cho các em, để các em tham gia giao thông một cách an toàn” - đại úy Nhung thông tin.

Cũng theo đại úy Nhung, để công tác bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đạt hiệu quả, chúng tôi cần sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, các cấp, đặc biệt là nhà trường và chính phụ huynh các em học sinh.

Đặc biệt, các phụ huynh không giao xe cho con em mình khi chưa đủ điều kiện tham giao thông, quá trình tham gia giao thông như đưa đón con phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, như đội mũ bảo hiểm, chấp hành đèn tín hiệu để làm gương cho các con trong việc chấp hành các quy định pháp luật.

Bà Cao Thanh Nga – Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú - khẳng định, sẽ tăng cường hơn nữa những biện pháp tuyên truyền, giáo dục để đảm bảo việc tuân thủ luật giao thông đường bộ của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, hướng tới mục tiêu "Đảm bảo an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh".

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI