Hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước khởi động chiến dịch "Tiêu dùng xanh"

12/06/2022 - 14:42

PNO - Chiến dịch năm nay sẽ triển khai các giải pháp tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, an toàn sức khỏe cho cộng đồng trong và ngoài nước.

Ngày 12/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Siêu thị Co.op Mart Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) và trực tuyến tại các điểm đầu cầu Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau và cả Nhật Bản...

Các bạn tình nguyện viên tham gia lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh
Các bạn tình nguyện viên tham gia lễ phát động Chiến dịch "Tiêu dùng xanh"

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Trường - Phó tổng biên tập Báo SGGP khẳng định: “Trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” đã thể hiện tính hiệu quả khi thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội, tiêu dùng có lợi cho môi trường. Chiến dịch đã kết nối cùng với Chiến dịch Giờ trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lâu dài tại Việt Nam”.

Chiến dịch năm nay sẽ triển khai hiệu quả các giải pháp tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, an toàn sức khỏe cho cộng đồng trong và ngoài nước; phát huy quyền của người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, có lợi cho môi trường và sức khoẻ của cộng đồng. 

Nhiều dự án được thực hiện xuyên suốt trong hành trình 12 năm qua và duy trì cho đến hiện tại như: Dự án “Vũ điệu hành động xanh” kết nối tình nguyện viên trên cả nước hòa vào điệu nhảy sống xanh. Dự án “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh” tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Nhiều người đến tham gia và hưởng ứng chương trình với các khẩu hiệu
Nhiều người đến tham gia, hưởng ứng chương trình với các khẩu hiệu "Sống xanh, sống an toàn", "Hãy nói không với túi nilon"

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cũng thông tin thêm về nhiều hoạt động, dự án được triển khai trong Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2022. Bao gồm: Sự kiện phát động chiến dịch tại hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước. Hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Các đơn vị sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Đố vui “xanh” có thưởng sản phẩm “xanh”; Shopping Marathon - Gia đình xanh; “Đổi pin cũ nhận quà xanh”...

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, Ban tổ chức kêu gọi và đã nhận đăng ký, đồng hành của hơn 9.000 tình nguyện viên trong và ngoài nước, gần 100.000 tình nguyện viên là những người yêu môi trường tại nhiều quốc gia đang theo dõi và ủng hộ chiến dịch thông qua trang Giờ Trái đất Việt Nam. Các tình nguyện viên sẽ tham gia ở cả hai loại hình dự án môi trường là online và offline. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI