Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội thi môn ngữ văn

08/06/2024 - 08:10

PNO - Sáng nay (8/6), hơn 100.000 thí sinh Hà Nội dự thi lớp Mười sẽ thi môn ngữ văn.

Có mặt tại điểm thi trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ khá sớm, Nguyễn Trần Kim Chi - thí sinh trường THCS Cầu Giấy cho biết khá hồi hộp với môn thi đầu tiên : “Em mong đề thi văn sẽ “trúng tủ” vào mấy bài như Chiếc lược ngà, Bếp lửa... thì chắc chắn em sẽ có một bài thi rất tốt. Tuy nhiên, đây là kỳ thi rất quan trọng nên em cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức.

Năm nay, em đặt nguyện vọng 1 vào trường THPT Yên Hòa, trường có tỉ lệ chọi rất cao nên cũng không tránh khỏi những lo lắng. Hy vọng rằng, em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi ”.

Thí sinh được gọi vào phòng thi.
Thí sinh được gọi vào phòng thi

Tại điểm thi trường THCS Trần Duy Hưng cũng khá đông thí sinh có mặt từ sớm, thí sinh Lê Khánh Linh (học trường THCS Hoàng Mai) cho biết em cũng lo lắng với bài thi môn văn.

“Văn em thường mắc vào lỗi sa đà vào kể quá dài nên em chỉ sợ mình làm chưa hết bài thi thì đã hết thời gian. Em mong đề thi sẽ rơi vào mấy bài mà em quen thuộc. Sáng nay trước khi đến trường thi em cũng đã dành ra 30 phút để xem lại các kiến thức của các tác phẩm văn học” - Linh cho hay.

Thí sinh tại THPT Cầu Giấy đã sẵn sàng cho bài thi môn Văn.
Thí sinh tại THPT Cầu Giấy đã sẵn sàng cho bài thi môn văn

Kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm nay, với hơn 100.000 em đăng ký thi vào lớp Mười, chỉ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức thi, Hà Nội thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Theo kế hoạch thi, môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp Mười được ra theo hình thức tự luận, thí sinh có 120 phút làm bài.

Buổi chiều, thí sinh dự thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Với bài thi môn ngoại ngữ, thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Sáng mai, thí sinh dự thi môn toán theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp Mười THPT công lập tại Hà Nội năm 2024. Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

Kỳ thi vào lớp Mười Hà Nội luôn được được đánh giá là có sự cạnh tranh khốc liệt khi chỉ có khoảng 60% thí sinh sẽ trúng tuyển vào các nguyện vọng công lập. Trong đó trường THPT Yên Hòa có "tỉ lệ chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình cứ 3 thí sinh dự thi sẽ có 1 em đậu. Xếp sau là trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) với tỉ lệ chọi 1/2,9 và Trường Trần Hưng Đạo (Hà Đông) với tỉ lệ 1/2,55.

Điểm xét tuyển lớp Mười = (Điểm toán + Điểm văn) x 2 + Điểm ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp Mười của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7.

Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI