Hơn 100.000 người bị ảnh hưởng vì mưa lớn ở Nam Phi

13/07/2024 - 06:47

PNO - Ngày 12/7, chính quyền tỉnh Western Cape cho biết 100.000 người bị ảnh hưởng, 33.000 tòa nhà bị hư hại do những trận mưa lớn.

Trận mưa lớn  đã gây ra lũ lụt ở nhiều khu vực của tỉnh Cape Town, Nam Phi - Ảnh: EWN
Trận mưa lớn gây lũ lụt ở nhiều khu vực của tỉnh Cape Town, Nam Phi - Ảnh: EWN

Các nhà chức trách cho biết toàn tỉnh vẫn đang trong tình trạng báo động cao, vì thời tiết lạnh và ẩm ướt vẫn tiếp diễn. Hai luồng không khí lạnh dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào đất liền trong ngày 13 và 14/7.

Nhà chức trách đang hợp tác để giải quyết vấn đề về chỗ ở và lương thực cho hàng trăm người bị mắc kẹt. Trọng tâm của chính quyền là cố gắng giữ mọi người an toàn cho đến khi thời tiết khắc nghiệt qua đi.

Thủ hiến bang Western Cape Alan Winde cho biết tỉnh rất cần thêm nguồn lực để duy trì hoạt động hỗ trợ.

Sở Giáo dục Western Cape cho biết hơn 200 trường học trên toàn tỉnh đã báo cáo một số thiệt hại hoặc gián đoạn, nhiều học sinh phải nghỉ học trong thời gian gần đây.

Cơ quan thời tiết Nam Phi cảnh báo toàn tỉnh sẽ tiếp tục hứng chịu lượng mưa từ 60 - 100 mm ở các khu vực miền núi, trong ngày 13 và 14/7.

"Các đập và sông đã đầy, vì vậy có thể có lũ lụt, lở đất. Người dân hãy tránh đi lại khi không cần thiết và hãy cập nhật thông tin qua các kênh tin tức uy tín" - cơ quan thời tiết Nam Phi cho biết.

Thu Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI