Hơn 100.000 du khách bị ảnh hưởng vì cuộc đình công của hãng hàng không Canada

01/07/2024 - 06:37

PNO - Hãng hàng không lớn thứ hai của Canada cho biết họ đã hủy hơn 800 chuyến bay, làm ảnh hưởng đến hơn 100.000 hành khách, khi cuộc đình công bất ngờ của thợ máy máy bay WestJet bước sang ngày thứ 3.

Hàng trăm chuyến bay bị hủy kể từ khi cuộc đình công của các thợ máy điẽn ra - Ảnh: AP
Hàng trăm chuyến bay bị hủy kể từ khi cuộc đình công của các thợ máy diễn ra - Ảnh: AP

Vụ đình công đã làm đảo lộn kế hoạch của khoảng 110.000 hành khách trong kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày tại Canada.

Cụ thể, khoảng 680 công nhân - những người chịu trách nhiệm kiểm tra và sửa chữa máy bay - đã bắt đầu nghỉ việc vào tối 28/6, bất chấp chỉ thị ràng buộc sẽ phân xử vụ tranh chấp từ Bộ trưởng lao động.

Kể từ đó, WestJet đã hủy 829 chuyến bay dự kiến ​​bay từ ngày 28/6-1/7 - thời điểm cuối tuần du lịch bận rộn nhất trong mùa.

Phần lớn các chuyến đi trong ngày 30/6 đã bị hủy, khi WestJet giảm đội bay 180 máy bay của mình xuống còn 32 máy bay. Đồng thời hãng cũng đứng đầu danh sách hủy chuyến toàn cầu của các hãng hàng không lớn vào cuối tuần qua.

Trevor Temple-Murray là một trong số hàng ngàn khách hàng đang tranh nhau đặt lại vé, sau khi chuyến đi của họ bị hủy trước đó chưa đầy một ngày.

Temple-Murray đã đợi trong ô tô cùng vợ và con trai 2 tuổi ở bãi đậu xe của Victoria, British Columbia, cho biết: “Chúng tôi không biết sẽ phải chờ đợi trong bao lâu".

Chuyến bay lúc 18g ngày 30/6 của họ đã bị hủy, và họ phải đến tối cùng ngày mới biết liệu chuyến bay theo lịch trình lúc 7g ngày 1/7 có diễn ra hay không.

Gần đó, học sinh lớp 10 Marina Cebrian cho biết lẽ ra cô sẽ trở về nhà ở Tây Ban Nha vào sáng sớm 30/6, nhưng giờ cô sẽ không thể trở về với gia đình cho đến ngày 2/7, sau 3 lần chuyến bay bị hủy.

Cả WestJet và Hiệp hội Cơ khí Máy bay đều cáo buộc đối phương từ chối đàm phán một cách thiện chí, thiếu đồng nhất về mức lương nên dẫn đến vụ đình công này.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi