Hơn 1.700 “phòng trọ 0 đồng” hỗ trợ người thuê khó khăn trong mùa dịch

20/08/2021 - 17:34

PNO - Trong đợt dịch COVID-19 lần này, có hơn 75.000 phòng trọ ở quận Bình Tân giảm giá cho người dân khó khăn. Trong đó, có hơn 1.700 “phòng trọ 0 đồng”.

Chiều ngày 20/8, lãnh đạo quận Bình Tân, TPHCM đã đến thăm, tặng quà và giấy khen cho 39 hộ gia đình là chủ nhà trọ đã miễn giảm tiền thuê phòng cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn quận.

Theo thống kê của quận Bình Tân, trong đợt dịch COVID-19 lần này, có gần 6.500 chủ nhà trọ với hơn 75.000 phòng trọ giảm giá cho người thuê trọ. Trong đó, có hơn 31.600 phòng trọ giảm giá từ 100-200 ngàn đồng, hơn 37.700 phòng trọ giảm giá từ 200-500 ngàn đồng, gần 10.000 phòng trọ giảm giá từ 500 ngàn đồng trở lên. Đặc biệt, có trên 1.700 phòng trọ miễn tiền thuê trọ cho người dân. Có gần 120.000 người thuê trọ trên địa bàn quận Bình Tân được miễn, giảm tiền thuê trọ.

Bà Lê Thị Ngọc Dung trao đổi với chủ trọ miễn giảm 100% tiền phòng cho người dân khó khăn.
Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - trao đổi với chủ trọ miễn giảm 100% tiền phòng cho người dân khó khăn

Đến thăm khu trọ của gia đình ông Tô Văn Nớp (đường Lê Đình Dương, phường An Lạc), bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - đã tặng giấy khen và thay mặt lãnh đạo quận Bình Tân gửi lời cảm ơn ông Nớp đã miễn giảm tiền nhà trọ, đồng hành với địa phương trong công tác chăm lo cho người nghèo, người gặp khó khăn trên địa bàn.

Người thuê trọ ở quận Bình Tân nhận quà hỗ trợ của chính quyền địa phương.
Người thuê trọ ở quận Bình Tân nhận quà hỗ trợ của chính quyền địa phương

Gia đình ông Nớp có 117 phòng trọ cho thuê với giá 1 triệu đồng/phòng. Khi dịch bùng phát, mỗi tháng ông Nớp đã giảm 300.000 đồng/phòng trọ. Trong tháng 8 này, ông Nớp đã miễn tiền phòng cho người thuê và sẽ tiếp tục miễn tiền thuê trong tháng tới.

Cùng với đó, thời gian qua, gia đình ông Nớp đã nhiều lần tặng tiền và quà cho người thuê trọ gặp khó khăn.

Ông Tô Văn Nớp chia sẻ về việc miễn phí tiền thuê 117 phòng trọ cho người dân tron dịch COVID-19.
Ông Tô Văn Nớp chia sẻ về việc miễn phí tiền thuê 117 phòng trọ cho người dân trong dịch COVID-19

Ông Nớp chia sẻ: “Tôi coi người thuê trọ như người trong gia đình của mình, việc giảm tiền thuê nhà trọ như là nghĩa vụ mà mình nên làm. Tôi hy vọng những việc mình làm sẽ góp một phần nhỏ vào công cuộc chống dịch, chăm lo an sinh xã hội của thành phố”.

Trao đổi với chủ nhà trọ, bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - mong muốn các chủ nhà trọ hãy vận động gia đình và người thuê trọ thực hiện thật tốt các quy định phòng, chống dịch, tuân thủ 5K để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Quận Bình Tân sẽ thực hiện tốt việc chăm lo đời sống người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Cùng với việc vận động giảm tiền thuê trọ, quận Bình Tân còn tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho người dân khó khăn.
Cùng với việc vận động giảm tiền thuê trọ, quận Bình Tân còn tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho người dân khó khăn

“Điều tôi rất mừng là thời gian qua chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho bà con thuê trọ ở đây. Khoảng 99% người thuê trọ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, chỉ có hai người bị dị ứng và huyết áp cao nên chưa thể tiêm vắc xin”, ông Tô Văn Nớp cho hay.

Cùng ngày, bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - đã đến khu nhà trọ của ông Trần Văn Phương (đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc) để thăm hỏi, tặng quà và giấy khen của UBND quận Bình Tân. Ông Phương có 27 phòng trọ cho thuê với giá 2 triệu đồng/phòng. Tháng 6, 7 vừa qua, ông Phương đã giảm cho người thuê trọ 500 ngàn đồng/phòng. Đến tháng 8, ông Phương miễn tiền thuê phòng cho 21/27 phòng trọ (do có 6 phòng người thuê đã về quê).

Không chỉ miễn giảm tiền phòng trọ, ông Nguyễn Văn Trọn (khu phố 3, phường An Lạc) còn tặng 22 suất nhu yếu phẩm cho các hộ dân ở 22 phòng trọ cho thuê của gia đình. Ông Trọn cho biết, trong tháng 8 ông đã miễn tiền thuê trọ và chắc chắn trong tháng 9 cũng sẽ tiếp tục vì thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bà Lê Thị Ngọc Dung tặng giấy khen của quận Bình Tân cho ông Nguyễn Văn Trọn.
Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - tặng giấy khen của quận Bình Tân cho ông Nguyễn Văn Trọn

“Thời gian giãn cách xã hội vẫn còn dài, có rất nhiều người dân gặp khó khăn do mất việc làm, hết tiền. Tôi mong muốn chính quyền địa phương sẽ quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân”, ông Trọn gửi gắm nguyện vọng đến lãnh đạo quận Bình Tân.

Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các chủ nhà trọ sẽ tiếp tục đồng hành với quận Bình Tân trong việc phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Thời gian qua, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội để hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, quận Bình Tân đang tiếp tục triển khai các “túi an sinh” các chương trình hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch COVID-19”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI