Hơn 1,7 tỷ đồng đấu giá tranh, ủng hộ bà con gặp khó khăn trong đại dịch

10/08/2021 - 13:07

PNO - Sau phiên đấu giá cuối cùng, chiến dịch "Be Strong VietNam 24/7" nhận được tổng cộng hơn 1,73 tỷ đồng, góp vào việc mua lương thực hỗ trợ bà con gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Triển lãm Câu chuyện dòng sông được Quỹ Sống tổ chức trực tuyến qua nền tảng phòng tranh 3D, từ ngày 12/7. Trong triển lãm, nhiều sự kiện đấu giá được tổ chức nhằm gây quỹ cho chiến dịch "Be Strong VietNam" - chiến dịch hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn do Quỹ Sống điều hành.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế như họa sĩ Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Thể, Phạm Bình Chương, Ngô Bình Nhi, Phương Bình, Nguyễn Thế Hùng, Hùng Rô, Nguyễn Xuân Hoàng, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam - họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia…

Bức Những ngày nhiều mây của hoạ sĩ Tia Thuỷ Nguyễn được mua với giá 450 triệu đồng.
Bức Những ngày nhiều mây của họa sĩ Tia Thủy Nguyễn được mua với giá 450 triệu đồng

Dù diễn ra trực tuyến nhưng các phiên đấu giá khá sôi nổi, được giới mộ điệu hội họa quan tâm. Trong đó, nhiều bức được mua với giá cao như bức Những ngày nhiều mây của họa sĩ - nhà thiết kế Tia Thủy Nguyễn giá 450 triệu đồng; một nhà sưu tập ẩn danh thắng đấu giá bức Miền xanh của họa sĩ Trần Nhật Thăng giá 450 triệu sau đó tặng lại Quỹ và tiếp tục được đấu giá 270 triệu đồng; tác phẩm Wild Nature của họa sĩ Hùng Rô được bán giá 43 triệu đồng...

Bức Biển chiều của hoạ sĩ Phạm Bình Chương được đấu với giá 45 triệu đồng.
Bức Biển chiều của họa sĩ Phạm Bình Chương được đấu với giá 45 triệu đồng

Sau nhiều phiên đấu giá tranh, tổng số tiền thu về hơn 1,73 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được đóng góp vào quỹ mua lương thực thực phẩm hỗ trợ cho những cộng đồng gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19.

“Những người bạn đồng hành thân mến, một lần nữa, Quỹ Sống bày tỏ sự trân trọng to lớn trước sự cho đi từ các bạn, chúng tôi mong rằng sự sẻ chia, tình thương yêu dành cho Sài Gòn và người Sài Gòn ở nơi bạn sẽ lan tỏa đến mọi người xung quanh và giúp chúng ta cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn”, Chủ tịch Quỹ Sống - Jang Kều - chia sẻ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI