Hơn 1/3 người lớn tuổi Hàn Quốc sống một mình, không có ai để nói chuyện

27/09/2024 - 06:40

PNO - Tại Hàn Quốc, cứ 3 người thì có 1 người lớn tuổi phải sống một mình, không có ai để nói chuyện. Họ cảm thấy mình bị cô lập sau khi vợ/chồng và các thành viên khác trong gia đình qua đời.

Người lớn tuổi xem thông báo tuyển dụng trong hội chợ việc làm ở Suwon, tỉnh Gyeonggi - Ảnh: Newsis
Người lớn tuổi xem thông báo tuyển dụng trong hội chợ việc làm ở Suwon, tỉnh Gyeonggi - Ảnh: Newsis

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc cho thấy hơn một nửa số người từ 65 tuổi trở lên sống một mình, không chuẩn bị tốt về mặt vật chất lẫn tinh thần cho quãng đời còn lại.

Dữ liệu được công bố trong bối cảnh dân số Hàn Quốc đang già hóa nhanh chóng, với số người cao tuổi chiếm 19,2% trong tổng số 51,75 triệu dân của quốc gia này trong năm 2024.

Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ trở thành quốc gia siêu già vào năm 2025, với 20% dân số là người cao tuổi. Và đến năm 2072, ước tính tỉ lệ người lớn tuổi trong tổng dân số đạt 47,7%.

Số hộ gia đình do người cao tuổi làm chủ đạt 5,65 triệu hộ trong năm 2024, chiếm 26,5% tổng số hộ gia đình trên toàn quốc. Trong số các hộ gia đình 1 người do người cao tuổi làm chủ, 32,6% hộ cho biết không có ai để tâm sự. Khoảng 34,8% hộ gia đình 1 người cho biết không có ai để nhờ giúp đỡ khi họ bị ốm hoặc cần hỗ trợ làm việc nhà. 71% hộ cho biết họ không có ai để vay tiền khi họ gặp khó khăn về tài chính.

Khi được hỏi liệu họ có chuẩn bị tài chính cho những năm tháng sau này hay không, 55,8% người cao tuổi sống một mình trả lời "không".

Khoảng 50% trong số họ cho biết họ chỉ dựa vào lương hưu do nhà nước chi trả để duy trì cuộc sống.

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI