Hơn 1.200 người dân quận Bình Thạnh tham gia đồng diễn áo dài

30/03/2024 - 22:35

PNO - Chiều 30/3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới quận Bình Thạnh tổ chức đồng diễn áo dài truyền thống với sự tham gia của 1.230 đại biểu

Đây là sự kiện kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1894 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp phường, tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Thạnh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Sự kiện đồng thời tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Để chuẩn bị cho sự kiện, từ 5 giờ chiều, đại biểu đến từ các đơn vị đã tập hợp, tranh thủ lại những bức ảnh kỷ niệm với áo dài
Để chuẩn bị cho sự kiện, từ 5 giờ chiều, đại biểu đến từ các đơn vị đã tập hợp tại sân vận động Gia Định, tranh thủ dợt lại đội hình và chụp những bức ảnh kỷ niệm với áo dài

Sự kiện thu hút 28 đại biểu là người nước ngoài tham gia. Anh Ammar (quốc tịch Pakistan) biết được thông tin về sự kiện thông qua 1 người bạn. Mặc dù tối nay có lịch dạy, tuy nhiên, Ammar xin phép trường sắp xếp lịch dạy vào 1 ngày khác để anh được tham gia sự kiện.
Sự kiện thu hút 28 đại biểu là người nước ngoài tham gia. Anh Ammar (quốc tịch Pakistan, bìa trái) biết được thông tin về sự kiện thông qua một người bạn. Mặc dù tối nay có lớp dạy tiếng Anh, tuy nhiên, Ammar xin phép trường sắp xếp lịch dạy vào một ngày khác. Ammar nói rằng, đây là 1 sự kiện lớn, vui, anh có cơ hội để hiểu hơn về áo dài, và tình yêu trang phục truyền thống này của người dân TPHCM. Đi cùng với Ammar là Laxman (quốc tịch Ấn Độ, bìa phải), hiện là đầu bếp của 1 nhà hàng tại TPHCM. Laxman cũng thể hiện sự hào hứng khi hòa mình vào những sắc màu rực rỡ của hàng ngàn chiếc áo dài.

Mặc dù có 20 bộ áo dài, nhưng hôm nay, để dự sự kiện này, ông cùng vợ may bộ áo dài mới. Ông chọn 1 thợ may áo dài người Huế vào TPHCM bởi muốn có bộ áo dài truyền thống. Nhiều áo dài cách tân. Sự kiện hôm nay là cơ hội để tất cả mọi người, không riêng phụ nữ chung tay…  Tất cả mọi người sống ở TPHCM đều có thể tham gia sự kiện này
Ông Pierre Sinel (quốc tịch Niu Di lân) cùng vợ là bà Hoàng Kim cùng tham dự lễ diễu hành. "Vì thích áo dài, nên tôi may rất nhiều. Mặc dù đã có 20 bộ áo dài, nhưng hôm nay, để tham dự sự kiện này, tôi cùng vợ may bộ áo dài mới. Tôi chọn 1 thợ may người gốc Huế, bởi muốn có một bộ áo dài đậm chất truyền thống như ý nghĩa của sự kiện hôm nay. Đây là cơ hội để tất cả mọi người, không riêng phụ nữ, cùng chung tay lan tỏa tình yêu áo dài đến tất cả mọi người", ông Pierre Sinel chia sẻ.

Tham dự sự kiện, 1.230 đại biểu cùng diễu hành quanh sân vận động Gia Định
1.230 đại biểu cùng diễu hành quanh sân vận động Gia Định. Bà Thái Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới quận Bình Thạnh cho biết, hoạt động được tổ chức với mong muốn tạo phong trào sôi nổi, góp phần khẳng định và tôn vinh vị thế, giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, đồng thời khẳng định Áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản Việt Nam.
Hàng trăm người dân trên địa bàn cũng tập trung tại sân vận động để theo dõi sự kiện
Hàng trăm người dân trên địa bàn cũng tập trung tại sân vận động để theo dõi sự kiện

Và đồng diễn áo dài truyền thống trên nền nhạc
Các đại biểu tự tin với các điệu múa trong trang phục áo dài truyền thống

Sân vận động Gia Định tràn ngập sắc màu
Sân vận động Gia Định tràn ngập sắc màu

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng hoa cho các đơn vị tham dự
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tặng hoa cho các đơn vị tham gia diễu hành và đồng diễn áo dài

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI