Hollywood khốc liệt dưới góc nhìn của diễn viên châu Á

13/10/2023 - 11:02

PNO - Ngô Gia Tinh gia nhập Hollywood 7 năm trước. Gần đây, cô trở lại Hồng Kông để đóng phim, duy trì hoạt động ở cả 2 nơi.

 

Diễn viên Ngô Gia Tinh
Diễn viên Ngô Gia Tinh

Dịp này, nữ diễn viên chia sẻ về quãng thời gian hoạt động vừa qua tại kinh đô điện ảnh lớn nhất thế giới, với đầy áp lực, sự khốc liệt. Cô nói, khi cô hoạt động ở Hồng Kông đã được nhiều người biết đến, nhưng sang Mỹ, cô phải bắt đầu lại từ đầu. Khi đến các buổi thử vai, không ai biết cô là ai, và cũng không ai nhận ra cô.

Trong hồ sơ gửi đến các nhà sản xuất, đơn vị tuyển chọn, cô viết tên những phim đã từng đóng, những đạo diễn từng hợp tác tại Hồng Kông. Nhưng điều này có vẻ không có tác động quá lớn bằng việc phải tham gia làm việc cùng, chứng tỏ năng lực với họ.

Nữ diễn viên nói, cách tuyển chọn diễn viên ở Hollywood khác biệt rất nhiều so với Hồng Kông, khiến nhiều người ban đầu không hòa nhập được. Kỹ năng của diễn viên khi đi thử vai, khác với kỹ năng về diễn xuất. Các NSX đều thử thách ứng viên qua nhiều vòng tuyển chọn nên áp lực rất lớn. 

Trước khi tham gia tuyển chọn, diễn viên nên học các kỹ năng, duy trì nhịp điệu, sự thu hút cho NSX, trong trường hợp không có ai đồng hành, hỗ trợ. Mỗi vai diễn sẽ có từ 500 đến 2.000 diễn viên đăng ký thử vai. Mỗi ngày, NSX làm việc, phỏng vấn với 50 đến 100 diễn viên.

Năm đầu tiên khi đến Hollywood, cô nhận được 3 cơ hội để vào thử vai, sau đó nhập học kỹ năng. Tuy nhiên, năm 2017 cô không được chọn vào vai nào. Đến năm 2018, cô nhận được 3 cơ hội, khiến cô rất phấn khích. Có người cũng mất 48 lần tuyển chọn mới nhận được vai.

Khi tham gia phim Tòa tháp chọc trời ra mắt năm 2018, để vào vai một người đưa tin bằng tiếng Quảng Đông, cô đã cạnh tranh với khoảng 500 diễn viên khác. Tuy nhiên, hiện Hollywood cũng hướng đến sự đa dạng sắc tộc, nên cơ hội cũng mở ra nhiều hơn cho các diễn viên. Ở các nhóm nhỏ, đặc thù, sự cạnh tranh sẽ ít hơn, nhưng diễn viên phải trang bị đầy đủ kỹ năng để sẵn sàng giành lấy cơ hội.

Vai diễn của Ngô Gia Tinh trong Toà tháp chọc trời, ra mắt năm 2018
Vai diễn của Ngô Gia Tinh trong Tòa tháp chọc trời, ra mắt năm 2018

7 năm hoạt động tại Hollywood cho cô bài học rằng tinh thần là điều hết sức quan trọng. Nữ diễn viên mô tả Hollywood như một thế vận hội, quy tụ đông đảo mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và ai cũng phải sẵn sàng để thi đấu. Riêng cô đã thất bại nhiều lần, nhưng vẫn phải đứng lên, đi tiếp.

3 điều kiện quan trọng nhất, theo Ngô Gia Tinh, khi lập nghiệp tại đây: có đam mê mãnh liệt với diễn xuất chứ không đơn thuần là theo đuổi sự nổi tiếng, luôn kiên trì và không bỏ cuộc.

Ngô Gia Tinh nói: “Bạn phải tự hỏi bản thân rằng sẽ chịu đựng được áp lực trong bao lâu nếu không có vai diễn?”. Cuối cùng, diễn viên phải giỏi tiếng Anh, diễn đạt trôi chảy, rành mạch. Cô cho biết tuy lớn lên ở Mỹ, nhưng cô luôn phải học để cải thiện phát âm. Còn về kỹ năng diễn xuất, diễn viên có thể trau dồi qua rất nhiều khóa học tại đây.

Hà Anh (theo HK01)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri