“Hội viên danh dự”: Sự tiến bộ xã hội và chuyển dịch trong nhận thức

22/08/2024 - 06:14

PNO - Thành viên danh dự không chỉ là một danh hiệu mà hơn thế, mỗi nam giới hội viên còn góp phần lan tỏa tinh thần bình đẳng giới, giá trị, vai trò, vị thế của phụ nữ trong hoạt động thực tiễn.

Việc nam giới trở thành “hội viên danh dự” của Hội LHPN Việt Nam mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần vào sự phát triển của phong trào phụ nữ và xã hội nói chung.

Trước hết, đó là khẳng định sự bình đẳng giới trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ cùng với nam giới, cũng như thể hiện được sự quan tâm và trách nhiệm của nam giới đối với sự thúc đẩy phát triển của phụ nữ.

Việc mở rộng, trao cho nam giới danh hiệu “hội viên danh dự” của hội đánh dấu một bước chuyển quan trọng không chỉ trong nhận thức mà còn cả trên hành động thực tiễn về vai trò của nam giới tham gia vào cùng với phụ nữ những hoạt động mà không bị giới hạn về giới tính hay khoảng cách về giới. Đồng thời tạo tiền đề để từng bước thúc đẩy một xã hội bình đẳng trên nhiều phương diện của giới và giới tính, nơi mà cả nam giới và phụ nữ đều có những cơ hội thúc đẩy, cùng nhau phát triển vì sự tiến bộ, văn minh.

Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú tổ chức kết nạp hội viên danh dự là nam giới vào năm 2023 - ẢNH: DIỄM TRANG
Hội LHPN phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú tổ chức kết nạp hội viên danh dự là nam giới vào năm 2023 - ẢNH: DIỄM TRANG

Thứ hai, việc nam giới trở thành hội viên danh dự của hội còn là sự mở rộng và tăng cường thêm nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của hội nói riêng và cho sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ nói chung, như: nguồn lực về tài chính, nguồn lực về quản lý, quản trị, kỹ năng và các quan hệ xã hội. Qua đó, cơ hội mở rộng mạng lưới của hội ngày càng được tăng cường, phụ nữ có thêm nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ và trao quyền thúc đẩy phong trào vì sự tiến bộ của phụ nữ trong đời sống.

Thứ ba, những hiểu biết và nhận thức về vị trí, vai trò của phụ nữ trong tất cả quan hệ xã hội không ngừng được nâng lên khi nam giới là thành viên danh dự của hội. Thành viên danh dự không chỉ là một danh hiệu mà hơn thế, mỗi nam giới hội viên còn góp phần lan tỏa tinh thần bình đẳng giới, giá trị, vai trò, vị thế của phụ nữ trong hoạt động thực tiễn nhằm phổ biến và thay đổi nhận thức của cộng đồng về những vấn đề phụ nữ phải đối mặt.

Cuối cùng là việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và chia sẻ, hỗ trợ nhau giữa nam giới và phụ nữ khi nam giới tích cực trong các hoạt động của phụ nữ, từ đó nâng cao dần hình ảnh và vị thế của phụ nữ trong sự phát triển chung của nhân loại.

Tóm lại, việc nam giới trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam không chỉ là sự kiện mang tính hình thức mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Đây là một minh chứng cho sự tiến bộ xã hội và sự chuyển dịch trong nhận thức của mọi người về vai trò của nam và nữ.

Nguyễn Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI