Huyện Hóc Môn: Tập huấn công tác tuyên truyền, vận động phân loại rác tại nguồn

19/08/2018 - 07:00

PNO - Để tăng hiệu quả phân loại rác, các cấp Hội cần tập trung vừa tuyên truyền bề nổi vừa tuyên truyền bề sâu ở khu dân cư, chợ, nhà trọ, nơi có đông người dân sinh sống, làm việc.

Ngày 17/8, Hội LHPN TP.HCM phối hợp Hội LHPN huyện Hóc Môn tổ chức tập huấn “Vai trò của tổ chức Hội trong tuyên truyền, vận động phân loại rác tại nguồn”.

Hơn 100 tuyên truyền viên thuộc Câu lạc bộ Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện đã tham gia tập huấn.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đã thông tin đến các dì, chị nội dung, mục đích và cách thức tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ, người dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, góp phần cùng thành phố chung tay bảo vệ môi trường sống.

Huyen Hoc Mon: Tap huan cong tac tuyen truyen, van dong phan loai rac tai nguon
Các dì, chị lắng nghe những phương pháp tuyên truyền, vận động về phân loại rác tại nguồn hiệu quả.
Huyen Hoc Mon: Tap huan cong tac tuyen truyen, van dong phan loai rac tai nguon
Bà Trần Thị Phương Hoa báo cáo tại buổi tập huấn.
Huyen Hoc Mon: Tap huan cong tac tuyen truyen, van dong phan loai rac tai nguon
Không chỉ tuyên truyền, vận động, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ phải tự mình phân loại rác tại nguồn, làm gương cho người thân và người dân xung quanh trong công tác bảo vệ môi trường sống.

Theo bà Hoa, để tăng hiệu quả phân loại rác, các cấp Hội cần tập trung vừa tuyên truyền bề nổi vừa tuyên truyền bề sâu ở khu dân cư, chợ, nhà trọ, nơi có đông người dân sinh sống, làm việc.

Hội LHPN thành phố đã ghi nhận được nhiều cơ sở, chi tổ Hội khá linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện phân loại rác tại nguồn. Có nhiều công trình “biến rác thải thành tiền”, tự thu gom rác phế liệu bán lấy tiền phục vụ các hoạt động an sinh xã hội như tặng phương tiện làm ăn, cho phụ nữ vay vốn, trao quà, học bổng cho học sinh nghèo…

Hiện nay các cấp Hội trên toàn thành phố đã xây dựng được hàng trăm tổ chuyên thu gom rác tại nguồn trên địa bàn.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI