Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM - 35 năm kết nối yêu thương

19/10/2024 - 18:36

PNO - Ngày 19/10, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (1989-2024) đồng thời họp mặt, tri ân những tấm lòng nhân ái.

Thành lập từ tháng 10/1989 nhằm kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng chung tay, góp phần chăm lo đời sống cho phụ nữ, trẻ em khó khăn, bất hạnh, trong 35 năm qua, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM đã vận động hơn 225,6 tỉ đồng. Hội đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động giúp người già neo đơn, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật có điều kiện ổn định cuộc sống, góp phần cùng nhà nước thực hiện an sinh xã hội.

Nhiều tấm lòng thiện nguyện đồng hành cùng Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM bao năm qua đã cùng họp mặt tại ngôi nhà chung Hội Phụ nữ Từ thiện để nhìn lại chặng đường 35 năm qua
Nhiều tấm lòng thiện nguyện đồng hành cùng Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM bao năm qua đã cùng họp mặt tại ngôi nhà chung Hội Phụ nữ Từ thiện để nhìn lại chặng đường 35 năm qua

Cụ thể, chương trình Cứu trợ xã hội được thực hiện theo phương châm “Người có giúp người khó” đã nhận được số tiền đóng góp, ủng hộ hơn 63,9 tỉ đồng. Số tiền này được Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM thực hiện hoạt động bảo trợ thường xuyên cho các cụ già neo đơn từ 70 tuổi trở lên và trẻ khuyết tật trên địa bàn TPHCM; tổ chức “Bữa ăn dinh dưỡng cho người già nghèo”, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 12.465 người già nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10; chương trình “Tết yêu thương” được tổ chức hàng năm.

Hội còn tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà, chúc tết các đối tượng thụ hưởng hàng năm tại các tỉnh Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau; chương trình "Vì người nghèo và trẻ em vùng cao" với các hoạt động như xây dựng nhà lưu trú, nhà vệ sinh, giếng khoan, phòng y tế, sân chơi, tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh dân tộc thiểu số khó khăn tại các trường tiểu học ở tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk…

Tri ân những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội trong những năm qua
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM (thứ tư, từ trái sang) tri ân những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Hội trong những năm qua

Đặc biệt, từ năm 1998 đến nay, Hội đã nuôi dạy trực tiếp hơn 2.100 lượt trẻ mồ côi cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 7 mái ấm và 1 nhà hội nhập xã hội nghề nghiệp. 100% trẻ được đến trường và đến nay, đã có hơn 800 trẻ trưởng thành, thành đạt.

Có thể thấy, sau 35 năm hoạt động, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM đã nhận được sự ủng hộ đầy nghĩa tình của rất nhiều tấm lòng cùng chung một chí hướng san sẻ, yêu thương. Bà Trần Thị Phi Yến - Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN TPHCM - đánh giá: “Thời gian qua, Hội cũng đã gắn kết nhiều hoạt động phối hợp với Hội LHPN TPHCM để huy động nguồn lực chăm lo cho hội viên phụ nữ khó khăn trong địa bàn thành phố và đặc biệt là chăm lo cho trẻ em. Đặc biệt là 7 mái ấm do Hội Phụ nữ Từ thiện quản lý và đã có hơn 800 lượt trẻ đã được nuôi dưỡng, chăm sóc và sau đó, các con rời khỏi mái ấm có cuộc sống, có công việc, có gia đình ổn định”.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM tri ân những tấm lòng đồng hành
Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM (thứ năm, từ phải qua) tri ân những tấm lòng thiện nguyện

Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM - chia sẻ, mặc dù tuổi đã cao nhưng các thành viên trong Hội vẫn cảm thấy năng lượng còn tràn đầy để góp một bàn tay với mong muốn làm vơi bớt khó khăn của những mảnh đời bất hạnh.

Nhân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI