Hội Phụ nữ quận 10 có nhiều mô hình điển hình, cách làm hay

25/04/2024 - 20:32

PNO - Chiều 25/4, Hội LHPN quận 10 tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ quận 10 lần thứ XII nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo sơ kết, trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN quận đã đẩy mạnh hoạt động, thực hiện 10 chỉ tiêu (trong đó vượt 4 chỉ tiêu; đạt 5 chỉ tiêu; 1 chỉ tiêu đang thực hiện) và 3 công trình trọng điểm gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ quận, xây dựng các giải pháp, mô hình mới đa dạng phong phú, triển khai và thực hiện sâu rộng đến từng chi, tổ hội và từng hội viên phụ nữ.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ, các công trình, mô hình đã phát huy được hiệu quả tích cực, hỗ trợ thiết thực cho người dân như công trình quỹ “Phụ nữ quận 10 khởi nghiệp” với số vốn là 100 triệu đồng, cho vay 12 lượt, hỗ trợ cho 35 chị. Bên cạnh đó, ngày hội kết nối ngành hàng của Hội được duy trì hàng quý, thu hút 350 lượt gian hàng từ các doanh nghiệp nữ, phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ có con trong độ tuổi đến trường, phụ nữ được đào tạo học nghề tham gia mua bán, trao đổi hàng hóa.

Lãnh đạo
Lãnh đạo Hội LHPN quận 10 trao sổ tiết kiệm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Với chỉ tiêu hàng năm giúp từ 10% hộ nghèo, có phụ nữ làm chủ thoát nghèo, Hội Phụ nữ quận đã hỗ trợ 67/100 phương tiện sinh kế cho chị em, các hộ dần ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Hội LHPN quận có các câu lạc bộ Nhịp đập xanh, Mẹ đỡ đầu chắp cánh ước mơ, Áo blouse đồng hành mà các thành viên là lực lượng cán bộ Hội, nhân viên trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ chăm sóc các nhu cầu sức khỏe của người dân.

Bên cạnh đó, một số mô hình điển hình, cách làm hay, sáng tạo đã được triển khai thực hiện phong trào thi đua, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia như mô hình “Nữ tiểu thương góp 1.000 đồng san sẻ yêu thương”; “Phụ nữ quận 10 khỏe - năng động”, Ứng dụng mã QR trong tuyên truyền trên không gian số, “Gia đình hội viên với không gian xanh”…

Hội Phụ nữ quận còn có các giải pháp hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 720 triệu đồng/12 hộ, trao tiền hỗ trợ sinh kế cho 42 hộ (252 triệu đồng), giới thiệu việc làm 18 trường hợp, tặng 33 thẻ bảo hiểm y tế (tổng số tiền là 26,532 triệu đồng), chăm lo học bổng cấp I với 252 suất (tổng cộng 378 triệu đồng)… đã góp phần ổn định giúp các hộ thoát nghèo bền vững; đến cuối năm 2023 trên địa bàn quận 10 không còn hộ nghèo.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM - đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực to lớn của cán bộ và hội viên phụ nữ quận 10 trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào hội tại địa phương. Bà Ngọc Hoa hy vọng rằng, các dì, các chị hội viên sẽ tiếp tục đồng hành, đóng góp ý kiến, xây dựng và thực hiện các hoạt động bằng những hành động cụ thể và thiết thực nhất nhằm tạo nên một tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp.

Dịp này, Hội LHPN quận tuyên dương, khen thưởng cho 24 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội giữa nhiệm kỳ 2021-2026.
Hội LHPN quận tuyên dương, khen thưởng 24 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

N.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI