Hội Phụ nữ Bình Thạnh và Trà Ôn sẽ hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm của hội viên

23/08/2024 - 21:49

PNO - Nhiều ý kiến chia sẻ, trao đổi về mô hình thực hiện thi đua của Hội LHPN quận Bình Thạnh và Hội LHPN huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đã được gợi mở.

Ngày 23/8, Hội LHPN quận Bình Thạnh và Hội LHPN huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” của Hội LHPN TPHCM và phong trào thi đua “Đoàn kết, nhân ái, khát vọng, phát triển” của Hội LHPN Vĩnh Long.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn cho biết, để góp phần vào phong trào thi đua và xây dựng nông thôn mới, các chi hội phụ nữ ấp trên địa bàn đã triển khai mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu dài hơn 1km, cùng với mô hình ‘Phụ nữ với không gian xanh’.

Vào những ngày cuối tuần, chị em phụ nữ sẽ cùng nhau chăm sóc, vun trồng cây xanh. Hoạt động này đã duy trì thường xuyên nhiều năm nay. Qua đó, góp phần tạo nên một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho hội viên.

Ngoài ra, để chăm lo an sinh xã hội, địa phương còn thực hiện mô hình “Cháo dinh dưỡng” nhằm chăm sóc các trẻ em bị suy dinh dưỡng. Đồng thời, mô hình này cũng hướng dẫn phụ huynh và chị em phụ nữ cách nấu cháo dinh dưỡng mẫu đúng phương pháp, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho trẻ em.

Theo bà Nguyễn Thị Huyền Thoại - Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, hiện tại, phần lớn phụ nữ trên địa bàn vẫn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, khiến việc thu hút hội viên trở nên rất khó khăn. Trước tình hình này, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giúp đỡ chị em phát triển kinh tế.

Nhận thấy nhiều phụ nữ trong xã may gia công, hội đã hỗ trợ các chị vay vốn và cung cấp máy may để thành lập tổ nghề may gia công với 15 thành viên, giúp họ có thu nhập ổn định từ 3 - 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hội còn tổ chức các lớp đào tạo nghề miễn phí về các ngành thủ công mỹ nghệ và chế biến bánh kẹo để hỗ trợ phụ nữ thất nghiệp, nội trợ, có thể chọn nghề phù hợp với mình.

Thông qua các tổ nghề và ngành nghề này, hội sẽ thành lập một số nhóm Zalo và trang Fanpage để kết nối, tiêu thụ sản phẩm, cũng như tuyên truyền các chính sách pháp luật đến mọi người.

Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường 24, quận Bình Thạnh - chia sẻ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường rất đa dạng về ngành nghề và độ tuổi. Sau khi khu phố được sắp xếp từ 4 lên 12 khu phố với gần 9.000 hộ dân và hơn 26.000 người sinh sống, bà nhận thấy cần định hướng và đưa ra những mô hình phù hợp với từng đối tượng và khu vực.

Bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thạnh nhận định, phong trào thi đua của hai đơn vị có nhiều điểm tương đồng, do đó các mô hình và cách làm của hai bên có thể học hỏi và áp dụng vào địa phương mình trong thời gian tới.

Để hỗ trợ phụ nữ huyện Trà Ôn phát triển kinh tế, Hội LHPN quận Bình Thạnh sẽ kết nối với Hội LHPN huyện Trà Ôn để tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp và thủ công mỹ nghệ thông qua mô hình “Chuỗi cung ứng Việt sạch” của Hội LHPN quận.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI