Hội Nữ trí thức trao 25 suất học bổng 133 triệu đồng cho các nữ sinh viên khó khăn

26/10/2024 - 13:54

PNO - Sáng 26/10, Hội Nữ trí thức TPHCM đã trao 25 phần học bổng với tổng trị giá 133 triệu đồng, dành cho 25 nữ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn đạt thành tích học tập khá - giỏi trong năm học 2023-2024.

Phát biểu tại sự kiện, Phó giáo sư, tiến sĩ Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM - cho biết, phần lớn thành viên Hội hiện nay đã nghỉ hưu, nhưng ai cũng muốn dành phần lương hưu để làm nên những suất học bổng này. “Những suất học bổng này, tuy không lớn nhưng đó là sự đóng góp của các cô và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các cô. Trong suốt những năm qua, những suất học bổng luôn chứa đựng tất cả tình cảm, trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia của các cô đến các em nữ sinh viên thân yêu” - bà nói.

Phó Giáo sư, tiến sĩ Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM phát biểu tại sự kiện
Phó giáo sư, tiến sĩ Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM - phát biểu tại sự kiện

Bà cũng đại diện Hội Nữ trí thức gởi gắm mong muốn đến các nữ sinh viên rằng các em phải cố gắng học thật tốt để năm sau đủ điều kiện để tiếp tục nhận học bổng của Hội, như sinh viên Nguyễn Ngọc Bảo Uyên - sinh viên ngành Dược, Trường đại học Nguyễn Tất Thành - đã có 5 năm nhận học bổng của Hội Nữ trí thức TPHCM.

Thay mặt các nữ sinh viên được trao học bổng, Cao Hoàng Phương Như - sinh viên năm 2 ngành Gây mê hồi sức, Trường đại học Y dược TPHCM - bồi hồi cảm ơn Hội đã giúp em có thêm động lực trên con đường học tập, để xứng đáng với tình cảm của các thành viên của Hội đã dành cho các em trong thời gian qua. “Con mong muốn sau khi tốt nghiệp ra trường, con có thể quay lại đây để tham gia cùng các cô, duy trì nguồn học bổng này, giúp đỡ các bạn sinh viên sau này” - Phương Như bày tỏ.

Lãnh đạo Hội Nữ trí thức TPHCM và Hội LHPN TPHCM cùng trao học bổng đến những nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó học tốt
Lãnh đạo Hội Nữ trí thức TPHCM và Hội LHPN TPHCM cùng trao học bổng đến những nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó học tốt

Cùng tâm trạng của Phương Như, nhiều nữ sinh viên có mặt tại buổi lễ cũng đã bày tỏ lòng biết ơn và trao thư tay cho các thành viên Hội Nữ trí thức TPHCM.

Được biết, trong năm 2023, Hội Nữ trí thức đã trao tặng 29 suất học bổng cho các nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 153 triệu đồng.

Ninh Cơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI