Hội Nhà văn TPHCM đề nghị xử lý việc lợi dụng mạng xã hội gây tác động xấu đến hội

10/07/2024 - 17:51

PNO - Ngày 10/7, Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM cho biết đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an TPHCM và một số cơ quan khác có liên quan, để phản ánh về trường hợp lợi dụng mạng xã hội gây tác động xấu đến hội.

Trước đó, ngày 1/7, Ban Kiểm tra Hội Nhà văn TPHCM đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết đơn khiếu nại của bà L.H.L. về việc tạm dừng kết nạp hội viên đối với bà vào đợt kết nạp năm 2023. Bà cũng tố cáo có hội viên vòi tiền, quà sau khi bà có tên trong danh sách được kết nạp.

Buổi làm việc này có một số nhà báo thuộc các cơ quan báo đài Trung ương và TPHCM cùng dự và chứng kiến. Trong đó có ông P.V.V. (bút danh T.V.) là phóng viên của một tạp chí điện tử thuộc Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ảnh chụp từ Facebook T.V.
Ảnh chụp từ Facebook T.V.

Theo Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM, phóng viên T.V. đã "sử dụng thông tin, hình ảnh thu thập tại buổi làm việc nói trên chuyển thành các video clip cắt, ghép đăng trên trang cá nhân của mình ở chế độ public (công khai), câu like và có dụng ý làm sai lệch nội dung vụ việc".

Hội Nhà văn thành phố cho rằng, từ 3 video clip của ông T.V. dẫn đến việc nhiều người hiểu sai lệch những nội dung quanh quá trình giải quyết vụ việc của bà L. Từ đó đã xuất hiện những comment (bình luận) quá khích, vu khống Hội Nhà văn thành phố, xúc phạm danh dự, uy tín của một ủy viên Ban chấp hành Hội là nhà thơ Nguyên Hùng.

"Đây là những việc làm vi phạm đạo đức nghề báo và có dấu hiệu vi phạm pháp luật hiện hành. Hội Nhà văn thành phố đề nghị các cơ quan chức năng xử lý sự việc nói trên” - Hội nêu quan điểm.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI