Hội ngộ nhiều thế hệ tại hội nghị Những người viết trẻ

04/10/2024 - 15:56

PNO - Ngoài các đại biểu trẻ, 50 đại biểu khách mời gồm các nhà văn nhiều thế hệ sẽ cùng tham gia hội nghị Những người viết trẻ TPHCM lần V-2024.

Sáng ngày 4/10, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình hội nghị Những người viết trẻ TPHCM lần V-2024. Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 11-13/10).

Hội nghị Những người viết trẻ được tổ chức 5 năm 1 lần, quy tụ những cây bút trẻ đương thời và là cơ hội để những người cầm bút gặp gỡ, giao lưu cùng nhau. Hội nghị năm nay có chủ đề Đồng hành khát vọng phương Nam với sự tham gia của 50 đại biểu chính thức (các tác giả sinh năm 1984 trở về sau).

Tuyển tập văn chương nhiều tác giả vừa được ra mắt. Ảnh: Phương Huyền
Tuyển tập văn chương với tác phẩm của những người viết trẻ vừa ra mắt - Ảnh: Phương Huyền

Hội Nhà văn TPHCM cũng mời 50 đại biểu là các nhà văn thế hệ trước tham dự, chia sẻ kinh nghiệm cùng người viết trẻ. Trong đó có đạo diễn - nhà văn Xuân Phượng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải...

Lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 11/10 tại TPHCM. Sau đó đoàn đại biểu chính thức sẽ về An Giang, giao lưu với sinh viên Trường đại học An Giang và các cây bút trẻ đồng bằng sông Cửu Long. Đoàn cũng sẽ đến thăm và dâng hương Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại cù lao ông Hổ (An Giang).

Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn - Trưởng ban Nhà văn trẻ dành sự quan tâm và phát hiện, dìu dắt nhiều cây bút trẻ
Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn - Trưởng ban Nhà văn trẻ (thứ hai, từ trái sang) - người đã dành sự quan tâm và phát hiện, dìu dắt nhiều cây bút trẻ trong suốt nhiệm kỳ qua

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có tọa đàm về văn học trẻ, với tham luận của những cây bút được yêu thích hiện nay: Huỳnh Trọng Khang, Tống Phước Bảo, Trần Đức Tín, Lâm Phương Lam, Nguyễn Trần Thiên Lộc...

Tọa đàm nhằm trao đổi những câu chuyện nghề nghiệp và kiến nghị giải pháp thúc đẩy công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực văn chương.

Hội nghị Những người viết trẻ lần này đặc biệt có những gương mặt còn ở độ tuổi hoa niên: Cao Việt Quỳnh (sinh năm 2008) và Trần Phú Minh Anh (sinh năm 2007). Cả hai đều đã sớm tạo dấu ấn với các tác phẩm được vinh danh tại Giải thưởng Sách quốc gia và giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Nhân dịp này, tuyển tập Dòng chảy của nước (nhiều tác giả) cũng được ra mắt. Tập sách tuyển chọn tác phẩm của 62 tác giả, ngoài những cây bút trẻ còn có các nhà văn, nhà thơ đã thành danh: Nguyễn Phong Việt, Trương Anh Quốc, Ngô Thị Hạnh, Văn Thành Lê...

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI