Hội nghị về an toàn mẹ và thai nhi

06/09/2024 - 15:43

PNO - Ngày 6/9, Tập đoàn Y tế Phương Châu phối hợp với Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8, chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng” thu hút khoảng 1.000 đại biểu tham dự.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu - cho biết, an toàn mẹ và thai nhi không chỉ là khẩu hiệu mà còn là nhiệm vụ cấp bách của toàn thể cộng đồng y tế.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ trên toàn thế giới. Con số này còn cao, nhưng đã giảm đáng kể tại các quốc gia có hệ sinh thái y tế phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sản phụ khoa. Điều này cho thấy sự phối hợp đa chuyên khoa là vô cùng cần thiết nhằm giảm thiểu các biến chứng và rủi ro trong thai kỳ, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé...

Hội nghị lần này là diễn đàn để các chuyên gia y tế trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm quý báu về chăm sóc bà mẹ và thai nhi
Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị

BS CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga - Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ - đánh giá cao tầm quan trọng, sự cần thiết của hội nghị nhằm thảo luận và chia sẻ những kiến thức quý báu trong lĩnh vực sản phụ khoa. Đây là dịp để các chuyên gia y tế hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt hơn.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị ACP năm 2024 có 68 đề tài thuộc 6 lĩnh vực về sản - phụ khoa, hiếm muộn, nhi khoa, đa khoa, điều dưỡng, quản lý chất lượng và vận hành bệnh viện.

Các bác sĩ của các Bệnh viện: Chợ Rẫy, Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Đại học Y dược TPHCM… và các chuyên gia y tế đến từ Mỹ, Thái Lan… đã chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ AI trong chẩn đoán sớm biến chứng thai kỳ giúp phát hiện, can thiệp kịp thời các rủi ro cho mẹ và bé. Đồng thời chia sẻ về phương pháp sinh thường an toàn dưới sự hỗ trợ của đa chuyên khoa nhằm giảm thiểu rủi ro, giúp tối ưu hóa sức khỏe của mẹ và bé.

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI